Mẹ bỏ con gái mới sinh trước cổng làng trẻ SOS cùng tâm thư “nhờ cậy“

Cập nhật: 24/10/2019

VOV.VN -Nghe tiếng còi xe, bảo vệ trung tâm SOS đi ra phía trước cổng thì phát hiện 1 bé gái mới sinh cùng bức tâm thư mà người mẹ để lại.

Ngày 24/10, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc làng trẻ SOS Vinh cho biết, đơn vị vừa phát hiện một bé gái chừng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở trước cổng làng trẻ lúc rạng sáng cùng ngày.

me bo con gai moi sinh truoc cong lang tre  sos cung tam thu "nho cay" hinh 1
Cháu bé được các mẹ trong làng trẻ SOS tạm thời chăm sóc.

Theo đó, khoảng 5h sáng 24/10, bảo vệ của làng trẻ SOS Vinh nghe tiếng còi xe máy inh ỏi ở phía ngoài cổng nên đi ra kiểm tra thì phát hiện một bé gái chừng 2 ngày tuổi đang nằm khóc trong túi đồ trẻ sơ sinh được đặt ở trước cổng làng. Nam bảo vệ này đã báo lãnh đạo làng trẻ và cùng các mẹ nhanh chóng đón bé vào sưởi ấm, chăm sóc.

Ngoài một số quần áo sơ sinh, 1 triệu đồng tiền mặt thì người mẹ này còn để lại một lá thư. Nội dung bức thư có ghi rõ: “Em sinh con nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, em không thể nuôi con được. Vậy nên em để lại đây nhờ trung tâm giúp đỡ em nuôi cháu…”

me bo con gai moi sinh truoc cong lang tre  sos cung tam thu "nho cay" hinh 2
Bức thư của người mẹ để lại cùng với đồ đạc của cháu bé.

Lãnh đạo làng trẻ SOS Vinh cho biết, sau khi báo sự việc lên chính quyền địa phương để thông báo tìm người thân cho cháu bé, đơn vị cũng sẽ đưa cháu đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An kiểm tra sức khỏe./.

Từ khóa: mẹ bỏ lại con gái, con gái mới sinh, bỏ con trước cổng làng, bức tâm thư

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập