Mẫu xe bọc thép "nhanh nhất thế giới" Lucid Air Sapphire có gì đặc biệt?

Cập nhật: 02/09/2024

VOV.VN - Khi nghĩ đến xe bọc thép, người ta thường liên tưởng đến một chiếc SUV cỡ lớn với khả năng tăng tốc giờ khiêm tốn. Tuy nhiên U.S. Armor Group đã ra mắt mẫu xe bọc thép “nhanh nhất thế giới” để thay đổi suy nghĩ ấy.

Chiếc xe bọc thép điện mới nhất của U.S. Armor Group được thiết kế dựa trên động cơ Lucid Air Sapphire nhằm xóa nhòa những quan niệm trước đây về xe bọc thép sang trọng. Mẫu xe có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với ba động cơ sản sinh công suất 1.234 mã lực.

Điều này cho phép mẫu xe phiên bản tiêu chuẩn tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 1,89 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h với phạm vi hoạt động theo EPA ở mức 687 km.

U.S. Armor Group đã nâng cấp sự cứng cáp của mẫu xe bằng cách bổ sung cửa sổ đạn đạo nhẹ có thể chịu được đạn .44 Magnum. Chúng đi kèm với lớp giáp composite nhẹ "mạnh hơn thép đạn đạo 10 lần nhưng nhẹ hơn 5 lần".

Nhìn chung, lớp giáp chỉ làm mẫu xe tăng thêm 175 kg. Con số này tương đương với trọng lượng của khoảng ba hành khách và công ty khẳng định mẫu xe này vẫn có thể đạt tốc độ tối đa vượt quá 322 km/giờ. 

Bên cạnh lớp giáp, chiếc xe còn được trang bị "gói bảo mật internet/WiFi không thể xuyên thủng" giúp bảo vệ dữ liệu khỏi các nỗ lực tấn công kỹ thuật số.

Công ty cho biết, mẫu xe này có "công nghệ tiên tiến có thể liên tục quét các mối đe dọa gần đó trong quá trình vận chuyển, thu thập thông tin tình báo từ hơn một triệu nguồn, bao gồm cả máy quét của cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương".

Giá khởi điểm của mẫu ô tô bọc thép đầy ấn tượng này ở mức 475.000 USD (11,8 tỷ đồng), cao gần gấp đôi so với Air Sapphire. Đáng chú ý, khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn thêm lớp giáp chắc chắn hơn để bảo vệ chống lựu đạn, thiết bị nổ và súng trường công suất lớn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua thêm các phụ kiện an ninh bổ trợ như  tay nắm cửa chống điện giật, bình xịt hơi cay và hộp đựng súng giấu kín.

Từ khóa: xe bọc thép, Lucid Air Sapphire, xe bọc thép nhanh nhất thế giới, xe bọc thép, Air Sapphire,xe chống đạn

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: ctv thu ánh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập