Mãn nhãn video diễn tập giữa MiG-31 và IL-38 ở Bán đảo Kamchatka

Cập nhật: 06/03/2020

VOV.VN - Theo kịch bản diễn tập, MiG-31 được điều lên chặn một máy bay xâm nhập do máy bay săn ngầm IL-38 giả định và buộc chiếc máy bay này phải hạ cánh.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 đăng tải đoạn video khiến người xem “mãn nhãn” về cuộc diễn tập giữa MiG-31 và IL-38 của Hạm đội Thái Bình Dương ở Bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Là khu vực xa xôi và gần như không có người ở, Kamchatka còn được gọi với cái tên “Vùng đất của Lửa và Băng” do có tới 160 núi lửa trong đó có 29 núi lửa đang hoạt động. Kamchatka cũng được đánh giá là khu vực lý tưởng để thử nghiệm các loại vũ khí trong điều kiện hạn chế.

Theo kịch bản diễn tập, chiếc MiG-31 được điều lên chặn một máy bay xâm nhập do máy bay săn ngầm IL-38 giả định và buộc chiếc máy bay này phải hạ cánh xuống sân bay gần đó.

Đoạn video bao gồm các cảnh quay được ghi từ cả 2 chiếc máy bay cũng như từ mặt đất, cho thấy một cách rõ nét không chỉ hoạt động của những chiếc máy bay, mà còn cả hình ảnh tuyệt đẹp về vùng đất Kamchatka phủ tuyết trắng xóa và màu nước trong xanh của Thái Bình Dương.

“Ngôi sao chính” trong đoạn video là máy bay đánh chặn tầm xa siêu thanh MiG-31.

Giữa những năm 1970, MiG-31 trở thành máy bay thế hệ thứ 4 đầu tiên của Liên Xô với hơn 500 chiếc được sản xuất trước năm 1994.

Cho tới nay, Nga vẫn chưa có ý định cho nghỉ hưu MiG-31 do loại máy bay này vẫn chứng minh được hiệu quả cao, và cuộc diễn tập ở Kamchatka đã chứng minh điều đó. Năm 2019, Nga tuyên bố, đến năm 2023 tất cả những chiếc MiG-31 đang phục vụ trong quân đội sẽ được hiện đại hóa./.

Từ khóa: video quân sự, MiG-31, máy bay săn ngầm IL-38, Bán đảo Kamchatka, máy bay Nga

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập