Lybia ngừng xuất khẩu dầu mỏ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD

Cập nhật: 09/02/2020

VOV.VN - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Lybia (NOC) cho biết việc ngừng sản xuất và xuất khẩu dầu khí tại nước này đã gây ra thiệt hại hơn 1 tỷ USD cho đến nay.

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Lybia (NOC) cho biết việc ngừng sản xuất và xuất khẩu dầu khí tại nước này đã gây ra thiệt hại hơn 1 tỷ USD cho đến nay, khoảng 67,4 triệu USD mỗi ngày.

Gần đây, các nhà lãnh đạo thuộc lực lượng nổi dậy miền đông Lybia (LNA) đã ra lệnh đóng cửa các cảng dầu tại khu vực “lưỡi liềm” – khu vực tập trung nhiều cảng dầu lớn nhất Lybia, cách thủ đô Tripoli khoảng 500 km về phía Đông.

lybia ngung xuat khau dau mo gay thiet hai hon 1 ty usd hinh 1
Lybia mất 67,4 triệu USD mỗi ngày vì ngừng xuất khẩu dầu mỏ. (Ảnh: Frayer)

Đồng thời, cáo buộc Chính phủ do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn sử dụng nguồn thu từ dầu mỏ để hỗ trợ các nhóm vũ trang chống lại lực lượng quân đội ở phía Đông.

Vài ngày trước đây, lực lượng nổi dậy miền Đông Lybia đã giao quyền quản lý các mỏ dầu quan trọng thuộc khu vực “lưỡi liềm” này cho một công ty của Chính phủ lâm thời miền Đông thay vì Chính phủ đoàn kết do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn.

Chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Lybia đã kêu gọi lực lượng nổi dậy miền Đông chấm dứt các hoạt động phong tỏa và tạo điều kiện để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế cũng như giảm thiểu các thiệt hại đối với nền kinh tế quốc gia./.

Từ khóa: Lybia ngừng xuất khẩu dầu mỏ, Lybia, dầu mỏ, giá dầu thô, dầu thô

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập