Lung Linh Lễ hội ánh sáng tại Hải Dương, Quảng Ninh

Cập nhật: 27/10/2019

VOV.VN - Tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đang diễn ra lễ hội ánh sáng với nhiều hoạt động ca múa nhạc sôi nổi thu hút người dân và khách du lịch.

Lễ hội ánh sáng năm 2019 không chỉ là dịp tuyên truyền quảng bá hình ảnh điểm của mỗi vùng miền mà còn là hoạt động kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm.

lung linh le hoi anh sang tai hai duong, quang ninh hinh 1
Hơn 100 mô hình ánh sáng được trang hoàng lộng lẫy đã thu hút người dân và khách du lịch thành phố Hải Dương.

Lễ hội ánh sáng tại thành phố biển Hạ Long đã thu hút hàng ngàn khán giả đến chiêm ngưỡng. Hơn 30 mô hình ánh sáng mô phỏng hình ảnh chùa Một Cột,Khuê Văn Các,ThápEiffel ...kết hợp với không gian làng quê Việt, các hình thù con giáp ngộ nghĩnh. Đặc biệt Lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ, DJ nổi tiếng Việt Nam như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Bích Phương,Đức Phúc, Jack – K.ICM, Châu Khải Phong, Du Thiên, Phan Duy Anh...mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị vào dịp cuối tuần.

lung linh le hoi anh sang tai hai duong, quang ninh hinh 2
Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại Hải Dương.
lung linh le hoi anh sang tai hai duong, quang ninh hinh 3
Lễ hội đã thu hút hàng nghìn thanh niên, người dân và công nhân trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chị Nguyễn Thị Hải, người dân thành phố Hạ Long nói:“Tôi thấy lễ hội rất hoành tráng. Tôi mong muốn Quảng Ninh có nhiều lễ hội như thế này để mọi người dân vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Hôm nay tôi thấy ngoài người dân Quảng Ninh còn có nhiều khách du lịch cũng đến với lễ hội”.

Nhân dịp thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) công bố quyết định của Thủ tướng Chính công nhận là thành phố Hải Dương là đô thị loại 1, tại sân dạ hội tỉnh đoàn, thành phố Hải Dương cũng diễn ra chương trình lễ hội âm thanh ánh sáng. Chương trình do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương phối hợp cùng Công ty Tổ chức sự kiện Côn Sơn tổ chức với hơn 100 mô hình được trang trí sắc màu lung linh, các bạn trẻ thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

lung linh le hoi anh sang tai hai duong, quang ninh hinh 4
Lễ hội ánh sáng Hạ Long (Quảng Ninh) đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.
lung linh le hoi anh sang tai hai duong, quang ninh hinh 5
Các gia đình tranh thủ ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm.

Bà Trịnh Thị Ngọc Ánh, Phó Bí thư tỉnh đoàn Hải Dương cho biết chương trình lễ hội âm thanh ánh sáng kéo dài đến ngày 3/11.

Bà Ánh nói: “Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Hải Dương. Mỗi đêm có hàng nghìn thanh niên và người dân nhất là các công nhân lao động ít có điều kiện tiếp xúc với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Cùng với đó, trong hơn 10 ngày chúng tôi còn tổ chức các chương trình như hoa khôi thanh niên công nhân, tiếng hát thanh niên công nhân và hoa khôi công nhân để hưởng ứng ngày hội của thành phố"./.

Từ khóa: lễ hội ánh sáng, hải dương, quảng ninh

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập