Long An quảng bá, tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử

Cập nhật: 21/09/2022

(VOV5) -Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, với chủ đề “Giai điệu đất phương Nam”.

Từ ngày 17-21/9, Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử đã quy tụ 18 Ban Đờn ca tài tử đến từ tỉnh Bạc Liêu, Quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh), Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Long An và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Long An quảng bá, tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử - ảnh 1Chương trình giao lưu góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Ảnh:baolongan.vn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, với chủ đề “Giai điệu đất phương Nam”. Chương trình giao lưu góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Từ đó, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc, một loại hình văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong đời sống đương đại.

Bên cạnh đó, Giao lưu Đờn ca tài tử còn là dịp để các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, biểu diễn, truyền dạy, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật Đờn ca tài tử trong quần chúng nhân dân, yêu cầu bảo tồn và phát huy loại hình di sản này.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Long An, Đờn ca tài tử, 18 Ban Đờn ca tài tử, Giai điệu đất phương Nam

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập