Loạt bài “Cơ chế đặc thù nào cho Đà Nẵng tăng tốc phát triển”. Bài 1: “Thành phố “đầu tàu” loay hoay trong điểm nghẽn cơ chế” (8/6/2024)

Cập nhật: 08/06/2024

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV đang diễn ra tại Hà Nội, các Đại biểu Quốc hội đã thảo luận nội dung Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Mới đây, ngày 23 tháng 5 năm 2024, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 79-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị Khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Bộ Chính trị tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí chiến lược và tầm quan trọng của thành phố Đà Nẵng trong vùng Bắc Trung bộ, duyên hải Trung bộ và cả nước.
Các chủ trương, Nghị quyết, Quy hoạch của Trung ương đều xác định Đà Nẵng là trung tâm, vai trò hạt nhân của cả vùng nhưng cơ chế đặc thù có tính vượt trội cho Đà Nẵng bứt phá thì chưa rõ ràng, một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn. Từ thực tiễn sinh động của một thành phố có vai trò “đầu tàu”, Nhóm Phóng viên Trường Xuân - Thanh Hà, thường trú tại khu vực miền Trung thực hiện loạt bài: “Cơ chế đặc thù nào cho Đà Nẵng tăng tốc phát triển”.

Từ khóa: #Cơ chế đặc thù #Đà Nẵng #Thành phố “đầu tàu”

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập