Lexus LS bản nâng cấp 2021 sẽ trang bị hàng loạt công nghệ tự động
Cập nhật: 13/07/2020
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - So với các phiên bản trước, mẫu Lexus LS bản nâng cấp 2021 được trang bị thêm rất nhiều công nghệ tự động với hệ thống tự lái tiên tiến...
Chiếc Mercedes-Benz S-Class W223 mới đặt mục tiêu trở thành chiếc xe tự lại cấp độ Level 3 được chứng nhận đầu tiên, trong khi đó chiếc Lexus LS bản nâng cấp mới ra mắt vẫn chưa xuất hiện, xe đang ra mắt hệ thống Lexus Teammate tiên tiến tại quê nhà Nhật Bản.
Như đã được trình bày trong các bản giới thiệu công nghệ trước đây, hệ thống lái nâng cao về cơ bản cung cấp mức độ lái xe tự động cao trên đường cao tốc và những còn đường khác với tính năng hỗ trợ từ lối vào cho đến lối ra. Lexus vẫn chưa công bố những thông tin chi tiết về cách mà nó hoạt động nhưng khẳng định nó sẽ kiểm soát chân ga, phanh và lái, cho phép người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng.
Tuy nhiên, đây không phải là hệ thống lái tự động Level 3 đầy đủ, người lái vẫn phải để mắt đến đoạn đường di chuyển. Lexus không phải là nhà sản xuất Nhật Bản đầu tiên giới thiệu công nghệ này, Nissan đã ra mắt hệ thống Skylone với hệ thống ProPilot 2.0 vào năm ngoái. Điểm khác biệt ở đây là LS dường như có khả năng tự chủ để thay đổi làn và rẽ mà không cần sự can thiệp của người lái như trong trường hợp của hệ thống của Nissan.
Chiếc LS bản nâng cấp 2021 cũng được trang bị hệ thống đỗ xe tân tiến, hỗ trợ lái, chân ga, phanh và thay đổi số khi thực hiện thao tác đỗ xe. Lexus cho biết, như chính tên gọi của mình nó là một hình thức hỗ trợ đỗ xe tân tiến hơn, mặc dù nó có vẻ khác so với những hệ thống đã xuất hiện trên thị trường.
Những phiên bản được trang bị với hệ thống Lexus Teammate dễ dàng nhận ra nhờ có những cảm biến radar nổi bật trên lưới tản nhiệt, chắn bùn trước và cản sau; những cảm biến ở phía trước thậm chí còn được đi kèm với thiết bị chuyên dụng để làm sạch. LS 2021 cũng có sẵn với hệ thống chùm tia thích ứng cao của chiếc RX nâng cấp (AHS) sử dụng một gương lưỡi quay để kiểm soát chính xác chùm sáng công suất cao, sử dụng ít đèn LED hơn.
Ngoài ra, những thay đổi ngoại thất tương đối ít, bao gồm những tín hiệu kiểu dáng được giới thiệu trên chiếc ES mới. Đèn ban ngày hình mũi tên giờ được tích hợp với đèn pha và nằm trên những mô-đun BladeScan. Những khe hút gió góc cạnh hơn cũng làm nổi bật chiếc xe trong khi lưới tản nhiệt trục chính hoàn thiện với màu kim loại tối làm xe có vẻ sang trọng hơn.
Ở đằng sau, đèn hậu chữ L giờ được sơn đen bóng để phù hợp hơn với đèn pha. Bản F Sport có thiết kế cản trước độc đáo cũng như lưới tản nhiệt đặc biệt cùng bộ mâm 20 inch.
LS 2021 cũng đã giới thiệu màu sơn mới Gin-ei Luster. Màu bạc này sử dụng phương pháp mới để cô đặc những vảy nhôm sau đó được trải trên bề mặt với mật độ cao, làm tạo ra độ bóng sâu hơn.
Bên trong cabin, LS 2021 có nhiều thay đổi với hệ thống thông tin giải trí Remote Touch thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch . Bổ sung thêm kết nối Apple CarPlay và Android Auto cũng như màn hình độ phân giải cao cho gương chiếu hậu kỹ thuật số tùy chọn, mang đến một cái nhìn rộng hơn về hình ảnh phía sau xe.
Trong khi đó, LS có thể được chỉ định sử dụng vải Nishijin trên tấm cửa, tích hợp với các sợi bạc để làm nó thêm độc đáo. Kết hợp với trang trí bằng lá bạch kim Haku, mang tới bầu không khí mà Lexus cho là thoải mái và thư thái.
Khách hàng có thể lựa chọn động cơ twin-turbocharg V6 3.5 L và hộp số tự động 10 cấp trên chiếc LS 500 cũng như động cơ V6 hút khí tự nhiên, động cơ điện và hybrid Multi-Stage trên chiếc LS 500h. Thông số đầu ra chưa được công bố nhưng những phiên bản trước đó sản sinh công suất tương ứng là 415 mã lực và 354 mã lực.
Những cải tiến khác bao gồm: Tăng mô men xoắn động cơ ban đầu cho chiếc LS 500 để đáp ứng ga lớn hơn, cùng với thời gian chuyển số được cải thiện và pham vị tăng tốc rộng hơn từ hộp số, dẫn đến làm giảm tình trạng giảm tốc. Cho chiếc LS 500h, khả năng tăng tốc đã được làm mượt mà hơn và tinh tế hơn nhờ việc tăng cường hỗ trợ điện và giảm số vòng quay tối đa được cho phép.
Lexus cũng đã cải thiện sự thoải mái cho xe bằng việc trang bị hệ thống treo biến thiên thích ứng có một soldenoid (vòng dây điện quấn theo dạng trụ để tạo ra điện trường đều trong lòng ống khi có dòng điện chạy trong dây) mới để giảm lực xóc trong khi độ cứng của lốp xe và thanh chống lật được tối ưu hóa.
Động cơ cũng được thiết kế lại để giảm rung động truyền vào cabin, kiểm soát tiếng ồn chủ động và hệ thống tăng cường âm thanh động cơ được điều chỉnh để mang lại sự yên tĩnh. Ghế ngồi cũng được thiết kế lại, với những điểm được khâu sâu hơn và đệm urethance để tăng độ êm và hấp thụ rung động./.
Từ khóa: Lexus LS bản nâng cấp 2021, Lexus LS 2021, Lexus LS, giá xe Lexus, giá xe Lexus LS
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN