Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 16/12/2019

VOV.VN - Tại buổi lễ, Sách Trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 đã được giới thiệu đến các đại biểu.

Phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Mỹ ngày 3/12 đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và giới thiệu Sách Trắng Quốc phòng Việt Nam 2019.

le ky niem 75 nam ngay thanh lap quan doi nhan dan viet nam hinh 1
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia yêu hòa bình và việc duy trì một môi trường hòa bình, ổn định và an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ, luôn giải quyết các khác biệt và tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế.

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Hậu Hùng - Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Mỹ đã điểm lại những mốc quan trọng trong sự phát triển và những thành tựu quan trọng của Quân đội Nhân dânViệt Nam.

Đại tá Trần Hậu Hùng cũng giới thiệu vềSách Trắng Quốc phòng Việt Nam2019, đồng thời cho biết Việt Nam công bố Sách Trắng Quốc phòng năm 2019 nhằm tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn tính chất cơ bản của nền quốc phòng Việt Nam là hòa bình và tự vệ.

Buổi lễ còn có sự có mặt của Thứ trưởng phụ trách chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood cùng hơn 200 quan khách từ Bộ Quốc phòng Mỹ và tùy viên quốc phòng của nhiều nước.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rood điểm lại một số mốc quan trọng trong hợp tác quốc phòng Việt-Mỹ trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác này dựa trên các lợi ích và quy tắc chung bền vững, bao trùm và chia sẻ trong khu vực.

Theo ông John Rood, Bộ Quốc phòng Mỹ cam kết tăng cường hợp tác với Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đó một nước Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập có thể tự bảo vệ chủ quyền và cùng với Mỹ và các quốc gia có chung tư tưởng bảo đảm an ninh khu vực để cùng phát triển./.

Từ khóa: Quân đội nhân dân, quốc phòng, Sách Trắng Quốc phòng 2019.

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập