Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa

Cập nhật: 27/06/2022

(VOV5) - Lễ hội đường phố là một trong những sự kiện chính, được công chúng chờ đón, góp phần tạo nên nét đặc trưng của Festival Huế

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” khai mạc vào chiều 26/6. Diễn ratrong 3 ngày,từ 26 đến 28/6, Lễ hội đường phố năm nay giới thiệu đến công chúng những nét đặc sắc trong âm nhạc,vũ điệu của các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng miền trong nước vàquốc tế.

Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 1Không khí Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” ở các tuyến phố chính của thành phố Huế.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2022 Huỳnh Tiến Đạt cho biết, lễ hội đường phố là một trong những sự kiện chính, được công chúng chờ đón, góp phần tạo nên nét đặc trưng của Festival Huế, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới: " Lễ hội đường phố được chia ra nhiều ngày, mỗi ngày lại có những hoạt động khác nhau. Ngày thì chúng tôi quảng điễn của các đoàn nghệ thuật, ngày thì trích dẫn các trò diễn dân gian, các lễ hội dân gian. Chúng tôi cũng có quảng diễn Tuổng cung đình “Ngàn xưa âm vọng”. Ngoài ra cũng có quảng diễn một vài yếu tố văn hóa đặc trưng của Huế, đó là diều Huế và áo dài Huế, để phô diễn những nét tinh hoa mỹ thuật trong Cung đình, trong dân gian. Tất cả những điều đó sẽ tạo nên sắc thái mới cho Lễ hội đường phố của Festival năm nay".

Đến với lễ hội người xem được thưởng thức “bữa tiệc văn hóa, nghệ thuật” đặc sắc với chuỗi các tiết mục đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước và quốc tế như: đoàn múa Lân Sư Rồng Huế, đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie (Nga), ban nhạc Viet Bambas (Brazil), đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk, liên đoàn Xiếc Việt Nam, nhà hát Ca múa Nhạc dân gian Việt Bắc, nhóm nhảy Unity Crew…Những nơi mà đoàn diễu hành đi qua, người dân Huế và du khách như cùng hòa quyện, tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế.Anh Thành Phước, một người dân Huế chia sẻ:"Sau thời gian dịch bệnh, festival lần này mang đến cho Huế một diện mạo rất đặc biệt. Lễ hội đường phố rất vui và náo nhiệt. Hy vọng kể từ đây, du lịch của Huế sẽ khởi sắc trở lại".

Lễ hội đường phốđãtạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Huế trở nên đẹp hơn, sinh động hơn trong Tuần lễ Festival Huế 2022.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 2
Các nghệ sỹ xiếc mang lại không khí sôi động trên các tuyến phố chính của thành phố Huế.
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 3
Đại diện Ban tổ chức tăng hoa cho các nghệ sĩ.
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 4
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 5
Các nghệ sỹ Nga biểu diễn tại Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” ở thành phố Huế.
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 6
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 7
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu văn hóa - ảnh 8
Các vũ công diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Huế.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Festival Huế, lễ hội đường phố, đặc trưng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập