Lê Chi Na thừa nhận hạn chế khi theo nghề diễn viên

Cập nhật: 16/08/2022

VOV.VN - "Mỗi người chọn một con đường, một cách riêng khác nhau. Tôi chỉ thích làm nghệ thuật âm thầm, những gì nổi bật quá tôi hơi sợ", Lê Chi Na chia sẻ.

Lê Chi Na là gương mặt quen thuộc của làng phim truyền hình và sân khấu TP. HCM. Cô từng đóng các phim "Những thiên thần áo trắng" (đạo diễn Lê Hoàng), "Sống gượng" (đạo diễn NSND Phạm Nhuệ Giang), "Bánh bèo hữu dụng" (đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng)... Với gương mặt xinh xắn, hiền lành, Lê Chi Na được khán giả đặt biệt danh “nàng Tấm” vì những vai diễn hiền lành, cam chịu.

Trong bộ phim mới nhất “Mặt trời khuyết”, Lê Chi Na vào vai Huyền – cô gái cam chịu, hiền lành, là bạn gái của Lâm (Lê Minh Thuấn). Mẹ Lâm (nghệ sĩ Ngân Quỳnh) luôn coi cô là kẻ ăn bám, tỏ thái độ ghét bỏ, đay nghiến nhưng Huyền vẫn nín nhịn, một phần vì cô thật sự yêu Lâm, một phần cô phụ thuộc Lâm để lo cho cha mình. “Lần đầu khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy ấn tượng bởi đây là một kịch bản rất khác lạ so với những kịch bản phim tôi đã từng đọc trước đây. Với lối kể chuyện lắt léo, cài cắm tình huống, sự dẫn dắt các nhân vật đã khiến tôi thích thú không thể rời mắt khỏi kịch bản. Và điều tôi thích thú hơn nữa chính là vai diễn trong phim. Tôi hào hứng lắm nhưng cũng lo lắng nhiều vì đây là một vai diễn rất khác, khác nhất từ trước tới giờ mà tôi từng đảm nhận. Một vai diễn mới mẻ, nặng ký buộc tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, hành động, tâm lý nhân vật. Tôi đặc biệt chú ý, suy nghĩ nhiều đến ánh mắt nhân vật này sẽ thể hiện như thế nào....”, Lê Chi Na nói về việc chuẩn bị cho vai diễn.

Lê Chi Na tiết lộ cảnh quay khó nhất phim: “Phân cảnh khó nhất với tôi là cảnh cuối phim, khi sự thật câu chuyện được hé mở. Cảnh quay đó cả ekip phải mất đến hai đêm để hoàn thành. Vừa tâm lý kết hợp với hành động, cộng thêm lịch quay trước đó khá dày và liên tục nên tôi đã gục ngã. Khoảng thời gian đó tôi có chút khủng hoảng khi thấy sức khỏe của mình tụt dốc nhanh. Chỉ còn vài ngày nữa thôi sẽ kết thúc lịch quay nhưng sức khỏe không cho phép, đoàn phải thay đổi lịch để tôi được nghỉ ngơi thành ra tôi cũng khá bối rối. Sau hai ngày tôi bắt đầu thích nghi với tình trạng sức khỏe của mình. Tôi cố gắng ăn uống nghỉ ngơi điều độ để nhanh hồi phục, trở lại đoàn hoàn thành những cảnh quay cuối của mình”.

Trong phim, cô diễn cặp với Lê Minh Thuấn vai Lâm. “Đây là một người bạn diễn đặc biệt ăn ý với tôi. Giữa chúng tôi có những quan điểm trong cách làm việc khá giống nhau nên bắt nhịp với nhau rất nhanh. Tôi thích tinh thần làm việc cũng như cách bạn diễn của mình yêu nhân vật mà bạn ấy thể hiện. Điều đó đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong quá trình quay. Bên cạnh đó tôi và Lê Minh Thuấn cũng cố gắng trò chuyện nhiều với nhau ở bên ngoài để giúp chúng tôi cởi mở, hiểu nhau hơn. Đến khi vào cảnh quay chúng tôi không cảm thấy gượng gạo nữa mà thoải mái thể hiện nhân vật của mình. Thành ra chúng tôi trở nên thân thiết cả sau khi phim đã đóng máy. Kỷ niệm mà tôi ấn tượng nhất với Lê Minh Thuấn đó là cảnh khi Lâm bị truy nã. Cảnh quay đó là một cảnh quay tâm lý nặng của cả hai lại kết hợp với một cú máy dài nên buộc chúng tôi phải tập trung cao độ. Cảm xúc lúc đó của chúng tôi thật sự hoàn toàn là của nhân vật. Đến khi đạo diễn hô cắt chúng tôi đã chúc mừng nhau vì đã cùng nhau vượt qua được một phân đoạn khó như vậy”, Lê Chi Na chia sẻ về bạn diễn trong phim.

Đóng nhiều phim nhưng tên tuổi chưa phủ sóng truyền thông, Lê Chi Na của ngoài đời cũng gần giống với các nhân vật cô đóng trên phim: dịu dàng, kín đáo và mạnh mẽ. Lựa chọn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, nghiêm túc, nói không với scandal, kín đáo đời tư, Lê Chi Na chia sẻ, dù tên tuổi không thể phủ sóng bằng các nữ diễn viên khác, song cô bằng lòng với những gì mình đạt được: “Tôi cảm thấy nhẹ nhàng, không có gì phải nặng nề. Mỗi người chọn một con đường, một cách riêng khác nhau. Tôi chỉ thích làm nghệ thuật âm thầm, những gì nổi bật quá tôi hơi sợ. Đó cũng là hạn chế của tôi so với cuộc sống bây giờ, nhưng nó khiến tôi yên tâm”.

Lê Chi Na cũng thẳng thắn cho biết, sau dịch Covid-19, ngoài nghề diễn, cô phải làm thêm nhiều công việc để nuôi đam mê nghệ thuật: “Tôi phải làm thêm chứ thu nhập từ nghề diễn chỉ đủ sống. Sau dịch, giá cả tăng nhưng đồng lương thì vẫn thế. Nghệ sĩ cũng phải kiếm sống, phải lo toan cơm áo gạo tiền”.

Ngoài đóng phim, Lê Chi Na còn tham gia sân khấu kịch Hồng Hạc. Sắp tới cô sẽ ra mắt một vở kịch mới được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Marc Levy có tựa "Mọi Điều Ta Chưa Nói" do Đạo diễn Việt Linh thực hiện. Song song đó cô cũng đang trong giai đoạn hoàn thành việc tốt nghiệp - chuyên ngành đạo diễn điện ảnh tại trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM trong năm nay./.

Từ khóa: Mặt trời khuyết, xem phim Mặt trời khuyết, Lê Chi Na, diễn viên Lê Chi Na, Lê Bê La, nàng tấm Lê Chi Na, các vai diễn của lê chi na, lê chi na đóng những phim nào

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập