Lào Cai khắc phục hiện tượng hạn chế tiếp xúc báo chí do e ngại Covid

Cập nhật: 17/04/2020

VOV.VN -UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản nhằm khắc phục khó khăn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Văn bản đề cập việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh Lào Cai đã bố trí cán bộ làm việc online để thực hiện cách ly xã hội.

lao cai khac phuc hien tuong han che tiep xuc bao chi do e ngai covid hinh 1
Các cuộc giao ban, cung cấp thông tin báo chí tại Lào Cai hiện đều tạm dừng do Covid-19.

Bên cạnh việc siết chặt phòng chống dịch, nhiều hoạt động kinh tế, xã hội cũng bị ảnh hưởng và có sự thay đổi so với kế hoạch.

"Đặc biệt, trong những ngày qua có hiện tượng một số cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế tiếp xúc với phóng viên báo chí do tâm lý e ngại có thể bị lây nhiễm Covid-19, làm ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền chung của tỉnh"”văn bản nêu rõ.

Văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Lào Cai, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người được giao nhiệm vụ phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, đặc biệt là các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai, góp phần minh bạch thông tin, làm tăng hiệu quả công tác tuyên truyền về các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí bảo đảm theo quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước cùng văn bản số 2759/UBND-VX ngày 14/6/2017 của UBND tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện cụ thể Nghị định này./.

Từ khóa: lào cai, ubnd lào cai, hạn chế tiếp xúc, báo chí, e ngại covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập