Lạng Sơn nỗ lực hạn chế ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh

Cập nhật: 16/04/2020

VOV.VN - Phụ thuốc quá nhiều vào đối tác Trung Quốc gây ùn tắc hàng hóa nặng nề tại cửa khẩu Tân Thanh.

Trong thời gian chờ quyết định của Chính phủ về việc tạm ngừng tiếp nhận hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh để hạn chế tình trạng ùn tắc như hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh Lạng Sơn vẫn tiếp tục nỗ lực tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tốc độ làm thủ tục xuất hàng qua cửa khẩu này. Tuy nhiên, tốc độ thông quan phụ thuộc khá nhiều vào các đối tác Trung Quốc.

lang son no luc han che un tac hang hoa tai cua khau tan thanh hinh 1
Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn hiện còn tồn khoảng 1000 xe hàng.

Ngày 16/4, UBND tỉnh Lạng Sơn đã nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ cho ý kiến sẽ sớm có đoàn công tác của các Bộ, ngành chức năng làm việc với tỉnh Lạng Sơn để có phương án xử lý, giải tỏa đối với hàng hóa xuất khẩu trên địa bàn hiện nay.

Như vậy, thời điểm này các doanh nghiệp, thương nhân vẫn có thể đưa hàng hóa xuất khẩu lên cửa khẩu Tân Thanh của tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần bám sát thông tin, chủ động trao đổi với bạn hàng để tránh việc hàng hóa bị tồn đọng lâu ngày, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện nay Việt Nam và Trung Quốc đang siết chặt vấn đề phòng, chống dịch và công tác quản lý hàng hóa cũng như người và phương tiện qua lại biên giới. Chính vì vậy lượng hàng hóa tồn đọng trên các cửa khẩu là rất lớn. Có ngày lên đến 2.600 xe.

“Hiện nay Cửa khẩu Tân Thanh còn tồn trên dưới 1.000 xe. Tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để cho phép tạm dừng tiếp nhận hàng hóa xuất khẩu từ các địa bàn trên cả nước lên Lạng Sơn để giải quyết hàng hóa đang tồn đọng tại cửa khẩu Tân Thanh trong khoảng 15 ngày, sau đó lại thông báo cho bà con lên để đưa hàng xuất khẩu một các bình thường”, ông Nguyễn Công Trưởng cho hay./.

Từ khóa: Lạng Sơn, ùn tắc hàng hóa, cửa khẩu Tân Thanh, Covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập