Lặng người nhìn vườn keo gần 4.000 gốc bị kẻ gian chặt sát gốc

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Dù đã mua lưới thép quây quanh vườn nhưng kẻ gian vẫn đột nhật chặt hạ gần 4.000 gốc keo khiến gia đình anh Huệ vô cùng hoang mang.

Theo trình báo của gia đình anh Phùng Văn Huệ và chị Trần Thị Hoa (trú xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), vào đêm 23/6, rẫy keo hơn 1 năm tuổi của gia đình trồng tại bản Kẻ Gia, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó, anh đã mua lưới thép B40 về rào nhưng liên tục bị kẻ gian cắt đứt. Các cây keo phát triển tốt đều bị chặt sát gốc và bị phá hàng loạt.

lang nguoi nhin vuon keo gan 4.000 goc bi ke gian chat sat goc hinh 1
Anh Huệ bên vườn kéo gần 4.000 gốc bị kẻ gian phá hoại.

Anh Huệ cho biết: “Khi lên rẫy tôi không tin vào mắt mình, họ dùng dao chặt sát gốc. Ước tính có khoảng gần 4.000 cây bị chặt phá. Gia đình chúng tôi ở nơi khác lên đây để trồng keo kiếm thêm thu nhập. Trong cuộc sống gia đình không hề mâu thuẫn với ai nhưng tại sao họ lại nhẫn tâm ra tay chặt phá rừng keo của gia đình như thế”.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Huệ đã đến trình báo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, UBND xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã cử lực lượng vào trực tiếp vào vườn keo để xác minh lập biên bản đồng thời giao cho ban công an xã phối hợp với Công an huyện Con Cuông vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

lang nguoi nhin vuon keo gan 4.000 goc bi ke gian chat sat goc hinh 2
Hầu hết những cây keo đều bị chặt sát gốc không có khả năng phục hồi.

Sự việc trên cũng khiến nhiều hộ dân trồng keo trên địa bàn tỏ ra vô cùng hoang mang. Gia đình anh Huệ cũng như nhiều người dân khác mong muốn sớm tìm ra kẻ đã nhẫn tâm phá hoại.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.


Từ khóa: kẻ gian phá hoại gần 4.000 gốc keo, chặt trộm cây, phá hoại tài sản, Nghệ An, Con Cuông,

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập