Làng hoa Tết Mỹ Phong (Tiền Giang) hút hàng, trúng giá

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Hiện nay, nông dân ở làng hoa Tết Mỹ Phong (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) rất phấn khởi vì vụ hoa Tết rất tốt tươi, đầu ra rất thuận lợi, giá tăng. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng dịp tết bà con ở làng hoa Tết Mỹ Phong có nguồn thu nhập đáng kể.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hiền cũng như nhiều nông dân ở ấp Hội Gia, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho rất vui vì ruộng hoa mới trổ đều đã có thương lái đến đặt tiền cọc thu mua với giá cao hơn năm ngoái từ 10-15%.

“Năm nay, mình trồng cúc Vàng Hoè, cúc Hà Lan, Vạn thọ, Mồng gà. Nói chung năm nay bán thấy chạy hơn năm ngoái, được giá hơn, lái mua đến từ Thành phố HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Lãi cũng khá, nói chung năm nay trồng đạt. Sợ dịch bệnh không ai mua, nhưng bán được rất mừng, rất vui”, bà Hiền phấn khởi.

Những ngày này, rất nhiều thương lái từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đến làng hoa Mỹ Phong thu mua, chuyển hoa về phục vụ thị trường Tết cổ truyền tại các địa phương. Do số lượng hoa Tết cổ truyền năm nay giảm nhiều so với các năm trước nên rất hút hàng, giá tăng khoảng  10%. Hầu hết các loại hoa tươi giá ở mức trên dưới 100.000 đồng/cặp; trong đó, cúc Mâm Xôi có giá đến 230.000 – 250.000 đồng/cặp. Riêng Vạn thọ, Màu gà, Mã Đình Hồng giá hơn 80.000 đồng/cặp.  Hơn nữa, thời tiết thuận lợi nên đa số các ruộng hoa đều tốt tươi, trổ hoa ngay dịp Tết. Vụ hoa Tết năm nay, phần lớn nông dân bán tại ruộng không phải ngồi chợ bán vất vả như trước đây.

“Thời tiết năm nay thuận lợi nhưng trồng ít hơn năm rồi, cở phân nữa năm rồi nên bán dễ, trồng nhiều giá không bằng trồng ít. Nói chung làm thì năm nào cũng cực, chi phí năm nay cao, cái gì cũng lên giá, phân thuốc, nhân công cũng lên. Mình sợ dịch không dám trồng, tới giờ chót cũng bán được, lái từ TP.HCM, Bình Phước cũng mừng, bán được hơn năm rồi”, bà Nguyễn Thị Danh, nông dân có hơn 10 năm trồng hoa tết tại xã Mỹ Phong chia sẻ.

Nghề trồng hoa Tết ở xã Mỹ Phong đã gần 30 năm qua. Bà con đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, xử lý hoa đạt chất lượng cao và trổ đúng dịp Tết. Năm nay, do dịch bệnh nên lượng hoa tươi giảm hơn 50% so các năm trước.

Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác hoa tết xã Mỹ Phong cho biết, với mức giá này nông dân có lãi khá, bà con rất vui đón Tết cổ truyền: “Năm nay, do số lượng giảm nên thương lái đến mua nhiều. Vì năm nay mình giảm số lượng không đủ cung cấp, hiện giờ tại ruộng đã đặt tiền cọc hết, ít ruộng nào còn nhưng có phần chưa bốc hàng đi hết. Giá cũng tăng nhẹ, như: Cúc năm rồi 110.000 đồng/cặp năm nay lên 120.000 – 130.000 đồng/cặp (tùy theo tốt xấu), bán được bà con phấn khởi”./.

Từ khóa: hoa tết, thị trường tết, hàng hóa tết

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập