Làm thế nào để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả
Cập nhật: 13/05/2020
VOV.VN - Ứng dụng công nghệ thông tin để “Online hóa” dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp.
Khi dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước lại phải đối mặt với bài toán mới thời kỳ hậu dịch bệnh: làm thế nào để tiếp cận tập khách hàng mới, làm thế nào để chăm sóc khách hàng thường xuyên mà tiết kiệm chi phí,… Ứng dụng công nghệ thông tin để “Online hóa” dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp.
Chia sẻ gánh nặng thời dịch
Đối với bất cứ ngành kinh doanh nào, việc chăm sóc các “Thượng đế” luôn là hoạt động sống còn của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài phải tạm ngưng hoạt động do dịch Covid-19, việc chăm sóc các khách hàng cũ đồng thời tìm kiếm tập khách hàng mới đang là những thử thách không nhỏ đối với DN, nhất là trong bối cảnh các DN phải tiết kiệm chi phí hoạt động.
Ứng dụng công nghệ thông tin để “Online hóa” dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp. |
Bởi vậy, Tập đoàn VNPT mang tới một giải pháp hữu hiệu trong việc tối ưu hóa chăm sóc khách hàng, đó là dịch vụ Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất VNPT Cloud Contact Center (VCC). Đặc biệt, với mong muốn hỗ trợ các DN vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19, VNPT thực hiện chính sách giảm 50% cước phí (trong vòng 12 tháng) cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ này trong thời gian từ 01/05/2020 đến 31/7/2020.
Khi sử dụng Tổng đài VCC, DN có thể lựa chọn 1 trong 3 gọi dịch vụ gồm: VCC Call; VCC Call Center và VCC Contact Center.
Với VCC Call, DN sẽ được sử dụng đầu số hotline là số thuê bao di động duy nhất và không giới hạn cuộc gọi đồng thời trên số hotline. Dịch vụ cũng tương thích với các thiết bị đầu cuối như IP Phone, SIP Phone, di động VinaPhone. Chế độ định tuyến thông minh theo bộ phận và vòng nhân viên.
Nếu lựa chọn VCC Call Center, khả năng định tuyến thông minh sẽ giúp DN nhận diện được khách hàng, giám sát cuộc gọi. Tính năng IVR chuyên nghiệp giúp giữ chân khách hàng tốt hơn; CRM quản lý lịch sử tương tác, phản ánh, khiếu nại, tư vấn sản phẩm…
Trong khi đó, VCC Contact Center bao gồm những tính năng tương tự gói VCC Call Center. Cùng với đó, gói dịch vụ này còn sở hữu tính năng tích hợp web CRM/ERP có sẵn của DN; Campaign - quản lý chiến dịch tương tác Outbound (gọi điện, gửi SMS, gửi email).
Những gói dịch vụ trên đều tương thích với điện thoại di động, điện thoại bàn, máy tính có kết nối 3G, 4G, wifi, Internet cố định, giúp khách hàng sử dụng dễ dàng. Theo tính toán, Tổng đài VCC sẽ giúp DN tiết kiệm chi phí lên tới 50% so với các giải pháp tổng đài CSKH truyền thống bởi DN không cần chi phí đầu tư hệ thống, chi phí duy trì, vận hành hay bảo dưỡng.
Doanh nghiệp năng động dùng dịch vụ thông minh
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây và cơ sở hạ tầng viễn thông vượt trội, Tổng đài VCC giúp các doanh nghiệp hướng đến chuyển đổi số trong bán hàng và chăm sóc khách hàng, bắt kịp với xu thế thương mại thời 4.0.
Ông Trương Văn Tuấn, Trưởng bộ phận Kinh doanh của Công ty TNHH NadiVietnam, bày tỏ sự thích thú khi trải nghiệm các tính năng của dịch vụ VCC mà Tập đoàn VNPT cung cấp.
Theo ông Tuấn, điều đơn giản mà hiệu quả nhất của hệ thống VCC chính là có thể CSKH đa kênh nhưng lại hợp nhất vào một hệ thống duy nhất theo cả hai chiều inbound và outbound. Tính năng này tạo ra kênh giao tiếp vô cùng rộng rãi, đa dạng và linh hoạt, hỗ trợ DN kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi trên cơ sở cung cấp hệ thống CRM quản lý thông tin khách hàng với mọi lịch sử giao dịch theo thời gian thực. Việc được cá nhân hóa, tương tác đa kênh giúp gia tăng độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp./.
Từ khóa: VNPT, Vinaphone, ứng dụng, dịch vụ VCC
Thể loại: Khoa học - Công nghệ
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN