Lai Châu kiểm soát chặt người ra vào địa bàn để ngăn dịch

Cập nhật: 03/08/2020

VOV.VN - Tỉnh Lai Châu hiện còn 454 người đang được cách ly, theo dõi theo quy định, trong đó có 10 người cách ly tại cơ sở y tế.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng và lan rộng sang nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tỉnh Lai Châu đã kích hoạt các tổ chốt chặn trên tuyến biên giới và khởi động lại tổ tự quản phòng, chống dịch tại các thôn, bản, tổ dân phố, kiểm soát chặt người ra vào địa bàn để ngăn dịch.

lai chau kiem soat chat nguoi ra vao dia ban de ngan dich hinh 1
Hiện tỉnh Lai Châu đang duy trì 64 tổ chốt chặn tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới và thường xuyên tuần tra, kiểm soát người ra vào địa bàn để ngăn dịch.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, hiện nay địa phương còn 454 người đang được cách ly, theo dõi theo quy định, trong đó có 10 người cách ly tại cơ sở y tế, 49 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và 395 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Các trường hợp nghi mắc trên địa bàn tỉnh về từ vùng dịch đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 24/7, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 252 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả, phát hiện 765 trường hợp nhập cảnh trái phép đã đưa vào cách ly y tế; ngăn chặn 118 trường hợp có ý định xuất, nhập cảnh trái phép.

Ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, hiện địa phương đang duy trì và tăng cường hoạt động của các chốt chặn; đẩy mạnh các hoạt động rà soát người đã đến vùng dịch. Với tinh thần không để dịch bệnh tái xâm nhập vào địa bàn, các đơn vị chức năng không chủ quan, lơ là, thực hiện tốt các hoạt động kiểm dịch y tế.

Ngoài việc giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại cửa khẩu, khu vực biên giới, các lực lượng đang phối hợp duy trì 64 tổ chốt chặt ở đường mòn, lối mở trên tuyến biến giới. Chính quyền các địa phương đang phối hợp với các tổ tự quản tại cộng đồng giám sát chặt người ra, vào địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi mắc, mắc bệnh để tổ chức cách ly, xử lý triệt để theo quy định./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, Lai Châu, cách ly y tế

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập