Kỷ luật Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - 2 tỉnh uỷ viên bị kỷ luật cảnh cáo là ông Huỳnh Văn Tâm- hiện là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thái Bình - hiện là Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai.

Ngày 20/1, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai có thông cáo báo chí về việc kỷ luật 2 tỉnh uỷ viên. Cùng với đó, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai cũng kỷ luật tập thể Đảng uỷ và Bí thư Đảng uỷ Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2015-2020 vì các sai phạm.

Theo thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai, 2 tỉnh uỷ viên bị kỷ luật cảnh cáo là ông Huỳnh Văn Tâm- hiện là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thái Bình - hiện là Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai.

Theo đó, ông Huỳnh Văn Tâm- nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ (nhiệm kỳ 2015-2020), Chủ tài khoản của cơ quan, đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án Xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai (năm 2016), dẫn đến dự án chưa đạt được mục tiêu đầu tư và quy mô của dự án; ký hồ sơ thanh toán vốn sai sự thật, vi phạm quy định của Luật Kế toán; thiếu kiểm tra, kiểm soát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính của cơ quan, vi phạm Luật Ngân sách.

Còn ông Nguyễn Thái Bình - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai (nhiệm kỳ 2015-2020) có vi phạm trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt chi bộ, vi phạm nhiệm vụ của đảng viên trong sinh hoạt đảng, không chấp hành nghiêm quy định khi đi công tác ngoài tỉnh theo Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Với trách nhiệm là Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Chủ tài khoản của cơ quan, ông Nguyễn Thái Bình chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những khuyết điểm, vi phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản của Trường Chính trị tỉnh. Những khuyết điểm, vi phạm của 2 ông Huỳnh Văn Tâm và ông Nguyễn Thái Bình đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác.

Cùng ngày 20/1, tại kỳ họp lần thứ 19, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cũng có Kết luận kiểm tra và kỷ luật hình thức khiển trách đối với Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai khóa IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vì đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trong việc thực hiện chế độ sinh hoạt đảng theo quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc của Đảng ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020; để một số đảng viên, cán bộ, công chức của Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai có khuyết điểm, vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian dài. Đồng thời, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai cũng kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Chung- hiện là Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai vì có vi phạm liên quan./.

Từ khóa: Kỷ luật, Giám đốc, Kho bạc Nhà nước, Gia Lai, cảnh cáo

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập