Kuwait, Israel và Palestine có thêm các ca nhiễm mới Covid-19

Cập nhật: 10/03/2020

VOV.VN - Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan tại khu vực Trung Đông khi nhiều nước tại khu vực này phát hiện nhiều ca nhiễm mới.

Bộ Y tế Kuwait ngày 10/3 công bố phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm Covid-19 đưa số người mắc bệnh ở nước này lên 69 người. Một trong những trường hợp mới nhiễm là người đến từ Iran, một người đến từ Ai Cập và 2 công dân Kuwait vừa trở về từ Ai Cập. Các trường hợp này được chăm sóc đặc biệt và một trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch, ba trường hợp còn lại ở trong tình trạng ổn định.

kuwait, israel va palestine co them cac ca nhiem moi covid-19  hinh 1
Người Iran ứng phó dịch Covid-19. Ảnh: AFP.

Bộ Y tế Israel ngày 10/3, công bố số người nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên 50 người. Israel quyết định mọi người đến nước này từ nước ngoài sẽ bị cô lập trong 14 ngày. Chính quyền Israel cho rằng đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết để duy trì sức khỏe cộng đồng. Cùng ngày chính quyền Palestine xác nhận một ca nhiễm Covid-19 mới, đưa số người nhiễm bệnh lên 26 người ở nước này.

Morocco ngày 10/3 đã quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Italy trong bối cảnh lo ngại về dịch Covid-19. Tunisia cũng đưa ra quyết định tương tự khi dừng tất cả các chuyến du thuyền giữa Tunisia và Italy, các chuyến bay giữa Tunisia và Pháp giảm xuống còn một chuyến mỗi tuần thay vì hai chuyến. Trước đó, Italy tuyên bố đóng cửa cho đến tháng tới sau khi nước này xác nhận khoảng 9.172 trường hợp nhiễm Covid-19 và 463 trường hợp tử vong./.

Từ khóa: Covid-19, ca nhiễm mới, Trung Đông, Italy

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập