Kon Tum tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Bắt đầu từ 17h chiều nay (2/3), UBND tỉnh Kon Tum cho tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra và tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.  

Cùng với quyết định cho tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra và tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Kon Tum giao Tổ trưởng Tổ liên ngành có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị, cá nhân có liên quan thu hồi trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế phục vụ chốt; tổng dọn vệ sinh trước khi rời khỏi chốt.

Các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, biển hướng dẫn... tại các chốt thuộc nhiệm vụ của đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm bảo quản để tiếp tục sử dụng cho công tác chuyên môn và phục vụ lại các chốt khi cần thiết.

Cùng với đó, UBND tỉnh Kon Tum giao UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, các đơn vị có liên quan cùng các tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm trong việc giám sát và quản lý chặt chẽ địa bàn, các hộ gia đình, người đi, về địa bàn phụ trách, báo cáo kịp thời và yêu cầu người dân có đến, ở, về từ các tỉnh, thành phố có ca Covid-19 trong cộng đồng phải khai báo y tế bắt buộc để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn và tổ chức cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ kịp thời, đầy đủ, nghiêm ngặt, đúng quy định.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vào cuối tháng 1, đầu tháng 2/ 2021, UBND tỉnh Kon Tum đã cho thành lập lại ba Chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm Kiểm soát Sao Mai- Quốc lộ 14, đoạn thôn 2, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum; Trạm dừng chân đèo Lò Xo- đường Hồ Chí Minh, đoạn thác Đăk Chè, thôn Măng Khênh, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei và Cầu Sê San 4- Quốc lộ 14C, đoạn thôn 8, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai./.

Từ khóa: Kon Tum, tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập