Kiên Giang chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường biển

Cập nhật: 24/09/2020

VOV.VN - Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động 3 ngày ở huyện ven biển An Minh trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân.

Chiều 24/9, tại Cảng cá Xẻo Nhàu, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với UBND huyện An Minh phát động triển khai các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường biển. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động 3 ngày ở huyện ven biển An Minh trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân.

Theo đó, tuổi trẻ của lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 cùng với đoàn viên thanh niên huyện An Minh ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường bãi biển ở khu vực Cảng cá Xẻo Nhàu, tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân trên địa bàn, tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Thượng tá Lê Văn Tú, Phó chính uỷ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh biển 4 cho biết: Chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường ven biển là một trong những nội dung nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân. Chương trình này được tổ chức thường kỳ ở các địa bàn ven biển mà lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 đóng quân. Tại Kiên Giang, chương trình đã được nâng lên một tầm quan trọng khi Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam ký kết thực hiện với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kiên Giang để chương trình được vận hành thường xuyên, hiệu quả hơn.

“Trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân chúng tôi xác định lấy người dân làm gốc do vậy trong quá trình hoạt động chúng tôi luôn luôn coi trọng phát huy vai trò của quần chúng nhân dân đối với bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh trật tự trên biển. Do vậy chúng tôi bằng các hoạt động cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân, từ việc thăm hỏi, động viên gia đình chính sách đến việc tuyên truyền pháp luật. Thông qua đó để trang bị kiến thức cho những người dân những kiến thức cơ bản về chủ quyền biển đảo, qua đó xây dựng lòng yêu nước và có ý thức trách nhiệm đối với bảo vệ chủ quyền biển đảo”, Thượng tá Lê Văn Tú nói.

Chị Trương Thị Như Ngọc, Bí thư huyện đoàn An Minh cho biết: An Minh là huyện ven biển, có 6 xã bãi ngang ven biển. Đây là những địa bàn quan trọng trong phát triển kinh tế biển của địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, môi trường biển bị ô nhiễm nghiêm trọng cùng với nạn khai thác hải sản tận diệt khiến nguồn lợi thuỷ hải sản bị cạn kiệt, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Sau buổi vệ sinh chiều nay, huyện đoàn kêu gọi mọi người tiếp tục chung tay, có nhiều hoạt động thường xuyên liên tục để dọn dẹp vệ sinh môi trường biển, môi trường sống của tất cả mọi người. Trong đó kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng túi ni long, chai nhựa dùng 1 lần, thu gom rác thải đúng nơi quy định. Chị Ngọc cho rằng, chương trình phối hợp của tuổi trẻ 2 đơn vị đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của lực lượng thanh niên trong bảo vệ môi trường. 

“Chương trình này là một chương trình hết sức ý nghĩa và thiết thực. Ngoài những phần việc cụ thể mà 2 đơn vị phối hợp cùng nhau làm thì cán bộ chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 cũng mang đến rất nhiều phần quà ý nhĩa cho bà con ngư dân còn khó khăn trên địa bàn huyện. Bản thân em rất trân trọng và tri ân những tấm lòng của anh em cán bộ chiến sỹ trong đợt hành quân này”, chị Ngọc nói. 

Cũng trong chiều nay, 2000 lá cờ Tổ quốc đã được trao tận tay các ngư dân ở khu vực cảng cá Xẻo Nhàu. Đây là chương trình phối hợp giữa Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 với Báo Người Lao động trao tặng 1 triệu lá cờ Tổ quốc cho ngư dân thông qua các hoạt động của Cảnh sát biển. Mỗi lá cờ gắn lên con tàu là cột mốc chủ quyền khi đi khai thác trên biển, hun đúc thêm lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương./.

Từ khóa:

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập