Kiểm toán chuyên đề liên quan đến phòng, chống Covid-19 bắt đầu từ tháng 2

Cập nhật: 05/02/2022

VOV.VN - Kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” bắt đầu từ tháng 2/2022.

Trong tháng 2, dự kiến Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” tại 32 tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành cơ quan Trung ương. 

Năm 2022, một trong những nội dung trọng tâm của kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước là cuộc kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ”.

Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc kiểm toán này, trước khi ban hành Kế hoạch kiểm toán năm, Tổng Kiểm toán nhà nước đã Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo với mục đích chỉ đạo thống nhất và toàn diện cuộc kiểm toán chuyên đề. Ban Chỉ đạo đã tổ chức rất nhiều các hoạt động cụ thể để thống nhất nội dung đề cương kiểm toán nhằm xác định mục tiêu, nội dung, phạm vi, giới hạn và phương pháp tổ chức kiểm toán.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc kiểm toán trong thời gian ngắn, phạm vi rộng nên sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, do đó Kiểm toán Nhà nước cần nghiên cứu cách thức tổ chức phương pháp kiểm toán phù hợp để hạn chế tối đa ảnh hưởng của hoạt động kiểm toán, đặc biệt, kết quả kiểm toán cần đặt trong bối cảnh dịch bệnh bất thường để có những đánh giá khách quan, chính xác.

“Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Thanh tra Chính phủ làm sao tránh chồng chéo, bởi vì Thanh tra Chính phủ đã công bố đồng loạt quyết định thanh tra Bộ Y tế, TP Hà Nội và TP.HCM và thanh tra Chính phủ chỉ đạo thanh tra các địa phương tiến hành thanh tra trên diện rộng chuyên đề này trên phạm vi toàn quốc. Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra trên 63 tỉnh, thành và một số Bộ, ngành còn Kiểm toán Nhà nước chỉ tiến hành 32 tỉnh và một số Bộ, ngành”, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa cho biết.

Kiểm toán Nhà nước sẽ phát hành báo cáo kiểm toán chuyên đề về “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” dự kiến trước 31/5./.

Từ khóa: kiểm toán nhà nước, kiểm toán chuyên đề, kiểm toán các địa phương, bộ ngành, phòng chống dịch, chính sách hỗ trợ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập