Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ nơi có dịch đến Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 09/05/2021

VOV.VN - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường nhiều biện pháp nhằm bảo vệ, khoanh vùng, truy vết, quyết tâm ngăn chặn dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa yêu cầu tập trung toàn bộ lực lượng cấp tốc truy vết F0, F1, F2 với phương châm “Phát hiện đến đâu cách ly đến đó”, tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất. Bên cạnh đó, kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12h ngày 9/5.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện; Kích hoạt lại tất cả các chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cùng với đó là thực hiện đăng ký và duyệt người vào tỉnh Thừa Thiên Huế đối với người đến từ thành phố Đà Nẵng và các quận/huyện có ca dịch tại Hà Nội; Học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học.

Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đối với hệ thống kiểm soát tại chốt khu vực có hệ thống khai báo trên Hue-S và khai báo bằng giấy. Nếu đã khai báo bằng giấy thì hệ thống chuyên môn sẽ hỗ trợ nhập lên phần mềm của Hue-S để khai báo và cho về Huế. Nếu như không có khai báo y tế bằng Smartphone thì sử dụng khai báo bằng giấy để khai và thuận tiện để tránh tập trung đông người".

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm dừng tất cả các chuyến xe buýt 2 chiều từ Lăng Cô và Phong Điền đến Huế, đồng thời, dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian thực hiện từ 12h ngày hôm nay (9/5). Tỉnh cũng thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa của huyện Phong Điền và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc từ 0h ngày 9/5.

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

“Chúng tôi đang chuẩn bị các cơ sở để có thể quản lí tập trung cho những đối tượng F1, trên cơ sở khoảng từ 1.500 đến 2.000. Quân đội phải giám sát, quản lí và cách li. Công an phải thực hiện truy vết, để đảm bảo truy vết thần tốc, khoanh vùng và y tế phải tập trung mọi nỗ lực để xử lí dịch tễ, dập dịch"- ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh./.

Từ khóa: Thừa Thiên Huế, khai báo y tế, dịch Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập