Kích cầu du lịch Việt Nam, giảm giá dịch vụ từ 20-80%
Cập nhật: 21/02/2020
VOV.VN - Mức giảm giá sẽ là 20-80% tùy loại hình dịch vụ, quan trọng là các doanh nghiệp phải cam kết đảm bảo chất lượng vì đó là hình ảnh của du lịch Việt Nam.
Chiều 21/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam(HHDLVN) tổ chức Lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và xúc tiến du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai,Đắk Lắk.
Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam được HHDLVN quyết định thành lập ngày 15/2 do ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch thường trực HHDLVN làm Trưởng ban.
Liên minh được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển ngành du lịch sau dịch.
Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn, các hãng lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm uy tín đã tham gia chương trình kích cầu này.
4 tỉnh đầu tiên triển khai chương trình kích cầu du lịch gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là những tỉnh chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL 4 tỉnh này cũng thể hiện quyết tâm đưa ngành du lịch địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và phối hợp tốt với HHDLVN, với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp trên cả nước thực hiện thành công chương trình kích cầu.
ÔngPhùng QuangThắng–Phó Chủ tịchthường trựcHiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết, chương trình kích cầu du lịch lần này không chỉ giảm giá dịch vụ du lịch mà còn có thêm một số tiêu chí cơ bản là làm thế nào để tất cả các dịch vụ lan tỏa, phải hấp dẫn và phù hợp với các đối tượng khách.
"Trong thời gian ngắn chúng tôi đã tập hợp được các địa phương và các doanh nghiệp ra được chương trình đối với 4 tỉnh là các tour Phú Yên - Bình Định, Đắk Lắk - Gia Lai, Phú Yên - Gia Lai. Đây là 3 tour cơ bản 4 ngày 3 đêm và giá giảm so với chương trình thông thường 40%. Dựa trên nền tảng cơ bản của 3 tour này, các doanh nghiệp tham gia kích cầu sẽ đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụxây dựng thêm các tour khác", ông Thắng nói.
Theo ông Vũ Thế Bình, chương trình kích cầu sẽ diễn ra trên cả nước, lần lượt từng địa phương nhằm thúc đẩy du lịch hồi phục trở lại nhịp độ tăng trưởng trước đây. Để tham gia chương trình kích cầu du lịch thì các loại hình dịch vụ phải liên kết với nhau và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn du khách. Tới đây, trong tháng 3, chương trình này sẽ triển khai rộng trên các địa bàn trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Chương trình kích cầu giai đoạn 1 sẽ kéo dài đến hết tháng 6, tùy theo tình hình, tùy theo địa phương mà chương trình kích cầu có thể kéo dài đến hết năm hoặc kéo dài sang năm khác nếu địa phương thấy cần thiết. Mục đích cuối cùng của chương trình kích cầu du lịch là làm lợi cho địa phương, làm lợi cho doanh nghiệp.
"Việc giảm giá sẽ ở mức 20-80% tùy loại hình dịch vụ, tuy nhiên vấn đề quan trọng là các doanh nghiệp phải cam kết đảm bảo chất lượng vì đó là hình ảnh của du lịch Việt Nam", ông Bình nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, HHDLVN cũng công bố Bộ tiêu chí Du lịch an toàn và tổ chức Lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện HHDL các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Ninh Bình. |
Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, càng ngày càng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm ở 2 tỉnh này với các điểm tham quan hấp dẫn như Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, Mũi Điện Đại Lãnh, bãi Xép (Phú Yên)…
Gia Lai và Đắk Lắk thì chuẩn bị vào mùa đẹp nhất trong năm với mùa hoa cà phê, mùa con ong đi lấy mật. Hai tỉnh này cũng mang vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.
Gành Đá Đĩa- tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên |
Theo ông Nguyễn Công Hoan- Trưởng ban Truyền thông HHDLVN, để hưởng ứng chương trình này, các doanh nghiệp của 4 tỉnh giảm giá sâu để thu hút du khách. Cụ thể, du khách ở Hà Nội và TPHCM có thể lựa chọn 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn đến 4 tỉnh này là chương trình Quy Nhơn - Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột - Pleiku, Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn - Gia Lai trong 4 ngày 3 đêm, sử dụng hàng không Vietnamairlines, nghỉ khách sạn 4 sao, được tất cả các doanh nghiệp du lịch lớn thống nhất mức giá là 4.490.000 đồng. Đây là mức giá tốt chưa từng thấy, tương đương mức giảm 40-50% so với giá thông thường./.
Từ khóa: Công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, kích cầu du lịch, du lịch việt nam, tour giảm giá, giảm giá tour nội địa
Thể loại: Văn hóa - Giải trí
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN