Không để người dân vùng lũ Kỳ Sơn đói rét

Cập nhật: 03/10/2022

VOV.VN - Tiếp tục thông tin tình hình mưa lũ tại tỉnh Nghệ An. Tối 2/10, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt tại huyện Kỳ Sơn, chỉ đạo các lực lượng di dời, đảm bảo người dân có nơi ăn chỗ ở, không để cho dân đói, dân rét.

 

Theo báo cáo nhanh của huyện Kỳ Sơn, trận lũ ống xảy ra sáng 2/10 đã làm 1 người chết, 14 ngôi nhà bị trôi, 85 ngôi nhà bị ngập, thiệt hại về vật chất là rất lớn. Đa số tài sản của người dân nơi đây đều bị bùn non nhấn chìm do không kịp trở tay.

Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: "Bây giờ còn nhà và tài sản vì người dân đã đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm. Một số đưa trước khi nước dâng, một số khi nước dâng thì lực lượng hỗ trợ đưa qua nóc nhà di chuyển theo khu vực có dòng nước thấp đến nơi an toàn".

Có mặt tại vùng tâm lũ Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các lực lượng, khẩn trương hỗ trợ nhân dân, đảm bảo an toàn, không để người dân đói rét do mưa lũ: "Đảm bảo người dân có nơi ăn chốn ở, không để dân đói rét, đảm bảo an toàn. Sáng 3/10 sẽ điều động các lực lượng địa phương khoảng 300 chiến sĩ giúp dân dọn dẹp, khắc phục. Tỉnh cũng sẽ điều động các lực lượng vũ trang có mặt tại Kỳ Sơn khắc phục, cố gắng xử lý bùn đất, sớm ổn định đời sống nhân dân./.

Từ khóa: lũ ống tại nghệ an, kỳ sơn nghệ an, mưa lũ miền trung, lũ dữ trong đêm, sơ tns người dân vì lũ

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập