Không có việc lây nhiễm chéo Covid-19 trong các khu cách ly quân đội

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) khẳng định, không có việc lây nhiễm chéo Covid-19 trong các khu cách ly quân đội và không có quân nhân nào mắc bệnh.

Trên cả nước, có hơn 140 khu cách ly do quân đội triển khai, đón hơn 66.000 người cách ly và hiện còn hơn 7.000 người đang cách ly.

Thiếu tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng khẳng định, tới nay, trong quân đội chưa có trường hợp quân nhân nào mắc Covid-19. Đặc biệt, tại các khu cách ly, các công tác từ phòng dịch đến hậu cần đều được thực hiện tốt và không có việc lây nhiễm chéo.

khong co viec lay nhiem cheo covid-19 trong cac khu cach ly quan doi hinh 1
Thiếu tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng. (Ảnh: QĐND)

“Kể từ khi chưa có Nghị quyết 37 về hướng dẫn chế độ tiêu chuẩn, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ việc đảm bảo rất tốt các chế độ, tiêu chuẩn, bố trí ăn ở và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, bảo đảm vệ sinh môi trường, trang bị các vật tư tối thiểu cho người dân trong khu cách ly. Đặc biệt, chúng tôi thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Khi phát hiện trường hợp công dân dương tính với virus SARS-CoV-2, chúng tôi chuyển xuống khu cách ly đặc biệt của các trung tâm y tế gần nhất theo quy định của Bộ Y tế. Và những trường hợp tiếp xúc gần F1 cũng sẽ được cách ly riêng đúng quy trình. Cục Quân y và Cục Hậu cần của Bộ Quốc phòng đã phối hợp triển khai tốt. Cơ chế hoạt động trong khu cách ly, nhất là quân đội, y tế, công an và kể cả các quần chúng xã hội đã góp phần rất tốt trong việc vận hành khu cách ly”, Thiếu tướng Trần Duy Giang nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 chiều 10/4.

Theo Thiếu tướng Trần Duy Giang, trong giai đoạn đầu triển khai các khu cách ly đã có phản ánh về một số điểm chưa được tốt, như việc bà con lo lắng cho người thân và tiếp tế nhu yếu phẩm. Thứ 2 là việc xử lý nước thải, vệ sinh môi trường của khu cách ly, khi người cách ly chưa thực sự hiểu được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh.Các khu cách ly quân độiđã kịp thời rút kinh nghiệm và xây dựng quy chế, đặc biệt là tuyên truyền người cách ly chấp hành nghiêm các quy định.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ nay đến ngày 15/4, các điểm cách ly quân đội cơ bản sẽ hết người cách ly trong giai đoạn 1. Tổng cục Hậu cần sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để xây dựng các điểm cách ly cho phù hợp với quy định của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo Quốc gia. Đồng thời, chuẩn bị các khu cách ly đặc biệt để sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam và các nước.

“Các khu cách ly quân đội nào đã hết người, chúng tôi tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường và bố trí lại theo đúng cự ly giãn cách. Đặc biệt, với Nghị quyết 37 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ tiêu chuẩn, chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới, công tác cách ly tại các khu cách ly quân đội chắc chắn sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn”, Thiếu tướng Trần Duy Giang nói.

Cũng theo Thiếu tướng Trần Duy Giang, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tới Lào trao đổi kinh nghiệm, tư vấn các biện pháp, tham mưu xây dựng kế hoạch và tập huấn các phương pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn công tác đang giúp nước bạn khảo sát bố trí khu cách ly tại Lào gần biên giới Việt Nam để sẵn sàng cách ly trong trường hợp dịch tại Lào bùng phát cao hơn./.

Từ khóa: khu cách ly quân đội, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, cách ly người nước ngoài, các khu cách ly quân đội ở đâu

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập