Khởi tố 1 bí thư, 2 trưởng xóm ở Ninh Bình mang đất nhà văn hóa cho thuê 45 năm

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Công an huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và 3 bị can về tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Theo thông tin từ Công an huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), đơn vị này mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra năm 2019, tại xóm 4 và xóm 6 xã Kim Chính (huyện Kim Sơn). Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn. V. M, (SN 1955, trú tại xóm 6 - nguyên xóm trưởng xóm 6); Phạm. Đ. A (SN 1953, trú tại xóm 4 - nguyên Bí thư Chi bộ xóm 4) và Trần. V .N (SN 1961, trú tại xóm 4 - xóm trưởng xóm 4) cùng về tội: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 2 Điều 357 BLHS. Các Quyết định khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Sơn phê chuẩn.

"Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào năm 2019, để có tiền chi trả cho việc xây dựng nhà văn hoá xóm, các ông M, A, N với vai trò là người đứng đầu Chi bộ, xóm đã chủ trì thực hiện việc cho thuê trái thẩm quyền đất của nhà văn hoá xóm trong thời hạn 45 năm, dẫn đến việc các hộ dân thuê đất đã xây dựng các công trình nhà ở trái phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Hiện chúng tôi tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật", đại diện công an huyện Kim Sơn cho biết.

Từ khóa: Ninh Bình, Ninh Bình, khởi tố vụ án, Kim Sơn

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: văn ngân/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập