Khởi động Dự án tăng cường năng lực cho cấp cơ sở ứng phó dịch COVID-19

Cập nhật: 26/05/2022

(VOV5) -Dự án hướng tới xây dựng và thí điểm thành công một số mô hình chống dịch bền vững dựa vào cộng đồng.

Ngày 25/5, Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội (ISDS) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức hội thảo khởi động dự án "Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng ứng phó đại dịch COVID-19 và các tình huống khẩn cấp khác về sức khỏe tại Việt Nam".

Khởi động Dự án tăng cường năng lực cho cấp cơ sở ứng phó dịch COVID-19 - ảnh 1Hội thảo khởi động dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng ứng phó đại dịch COVID-19 và các tình huống khẩn cấp khác về sức khoẻ tại Việt Nam”. Ảnh: Đức Hạnh/ TTXVN

Dự án sẽ triển khai các hoạt động để đạt được các mục tiêu đề ra như: Nâng cao năng lực của các cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu tại địa phương trong việc kiểm soát lây nhiễm chéo và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu; nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cấp cơ sở trong hỗ trợ điều trị và chuyển tuyến; nâng cao kiến thức, thái độ và thực hành của người dân trong cộng đồng về phòng ngừa dịch bệnh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà và hỗ trợ giảm tác động của COVID-19 đối với những người bị ảnh hưởng nặng nhất bởi COVID-19 trong các nhóm dễ bị tổn thương.

Dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Dự án được khởi động sẽ tạo điều kiện cho Long An ứng phó với dịch bệnh hiệu quả và bền vững hơn. Dự án hướng tới xây dựng và thí điểm thành công một số mô hình chống dịch bền vững dựa vào cộng đồng để có thể chia sẻ và nhân rộng tới các địa bàn khác trong tỉnh cũng như các địa phương khác trong cả nước.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Dự án, ứng phó dịch COVID-19, cán bộ y tế cấp cơ sở

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập