Khoa Viết văn, Báo chí - ĐH Văn hoá Hà Nội kỷ niệm 40 năm thành lập

Cập nhật: 16/11/2019

VOV.VN - Sáng 16/11, các thế hệ giảng viên, sinh viên Khoa Viết văn, Báo chí, ĐH Văn hoá Hà Nội đã hội tụ để ôn lại chặng đường 40 năm hình thành và phát triển.

Sáng 16/11, Khoa Viết văn, Báo chí, Đại học Văn hoá Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí (1979-2019). Sự kiện nhằm nhìn lại và khẳng định những thành tựu, kết quả nổi bật của Trường Viết văn Nguyễn Du trước đây và Khoa Viết văn, Báo chí hiện nay trong đào tạo sáng tác văn chương nghệ thuật, nghiên cứu phê bình và truyền thông báo chí.

khoa viet van, bao chi - dh van hoa ha noi ky niem 40 nam thanh lap hinh 1
Đại diện trường ĐH Văn hoá Hà Nội tặng hoa tri ân các cựu giảng viên.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Trần Đăng Khoa, Đồng phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; PGS.TS Phan Trọng Thưởng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương... cùng các vị khách quý, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trường đã tới dự và chúc mừngkỷ niệm 40 năm Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí.

khoa viet van, bao chi - dh van hoa ha noi ky niem 40 nam thanh lap hinh 2
Nhiều vị khách quý đã tới dự Lễ kỷ niệm và gửi lời chúc mừng các thế hệ thầy trò Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí.

Khoa Viết văn - Báo chí có lịch sử xây dựng, phát triển trên cơ sở kế thừa Trường Viết văn Nguyễn Du. Trải qua 4 thập kỷ, với nhiều lần thay đổi về tên gọi nhưng tinh thần đề cao dạy và học nhân văn, hiện đại, chất lượng và khai phóng của Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí đã có những bước phát triển vững vàng.

Các thế hệ thầy trò của Khoa luôn tự hào và khẳng định vị trí, uy tín của mình trong sự phát triển của Đại học Văn hoá Hà Nội và của giáo dục đại học Việt Nam. Đồng thời, giữ mối kết nối giữa các thế hệ giảng viên, học viên và sinh viên để khai thác các thế mạnh phát triển, tập trung vào đào tạo cho thế hệ sinh viên hiện tại.

khoa viet van, bao chi - dh van hoa ha noi ky niem 40 nam thanh lap hinh 3
Những bạn sinh viên trẻ mang đến những tiết mục biểu diễn sôi động.

“Từ cái nôi Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí, nhiều thế hệ học viên của khoa đã trưởng thành, đã và đang ghi dấu ấn quan trọng trong đời sống văn chương, báo chí của đất nước. Với tinh thần ấy, dù thời gian có chảy trôi với nhiều thăng trầm thì nơi đây vẫn có một “văn mạch Nguyễn Du” luôn chảy, hoà nhịp cùng mạch nguồn văn hoá, văn chương của dân tộc và thời đại. Và chúng tôi, những người đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngôi trường này luôn cảm thấy hãnh diện song cũng nhận thức rõ trách nhiệm, thử thách của mình trong việc tiếp tục duy trì và khơi nguồn mạch ấy được rộng dài, lan toả mãi”, TS Đỗ Thị Thu Thuỷ - Phó Trưởng khoa Viết văn, Báo chí khẳng định.

Các thế hệ học viên của Khoa đã, đang công tác thành công trong nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần lan toả những giá trị tri thức và phong cách Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí./.

Từ khóa: Khoa Viết văn báo chí, ĐH Văn hoá, đh văn hoá, trường viết văn Nguyễn Du, Lễ kỷ niệm

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập