Khánh Hòa: Trực canh không để người dân quay lại lồng bè trong đêm

Cập nhật: 09/11/2020

VOV.VN - Ảnh hưởng bão số 12, tối nay (9/11), tại tỉnh Khánh Hòa bắt đầu có mưa nặng hạt, các lực lượng chức năng trực canh không để người dân quay lại các lồng bè, vùng sạt lở.

Từ 18h chiều 9/11, tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm biển, cấm các phương tiện đường thủy xuất bến, yêu cầu tất cả lao động trên lồng bè vào bờ. Tỉnh Khánh Hòa có khoảng 13.600 lao động làm việc trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản ven biển. Trong các cơn bão trước đây, đặc biệt là bão số 12 năm 2017, tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại nặng nề về người do nhiều lao động không chấp hành lệnh vào bờ hoặc lợi dụng đêm tối để quay lại các lồng bè.

Rút kinh nghiệm, trước bão số 12, các địa phương tổ chức trực canh nghiêm ngặt, kiên quyết không cho phương tiện ra biển trong đêm. Các địa phương còn vận động người dân ký cam kết không ra biển khi bão chưa tan.

Ông Lê Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Từ bão năm 2017, chúng tôi đã rút kinh nghiệm rất nhiều, không để xảy ra thiệt hại. Hiện nay, người dân đã lên bờ hết rồi. Chúng tôi đã bố trí các lực lượng phối hợp với Biên phòng bảo vệ, đứng canh ngay các bờ không cho người dân quay trở lại"./.

Từ khóa: bão số 12, bão, sạt lở, khánh hòa, ninh thuận

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập