Khẩn trương rà soát, cách ly những người có liên quan đến Bệnh viện K

Cập nhật: 08/05/2021

[VOV2] - Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, cách ly những người đã từng đến thăm, khám, điều trị hoặc chăm sóc người bệnh tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Để khẩn trương chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch Covid-19 có thể lây lan ra các địa phương liên quan đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), huyện Thanh Trì, Hà Nội, Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và Tổ Covid cộng đồng để rà soát tất cả những người đã từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 22-4 đến ngày 6-5-2021. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (trong vòng 21 ngày), cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày kể từ khi rời bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Riêng với những người đã đến các khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) thì lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 theo quy định hiện hành. Trong trường hợp người đã đến bệnh viện có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì thông báo với những người lập danh sách biết, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cục Y tế Dự phòng cũng yêu cầu Sở Y tế các địa phương cần thông tin, tuyên truyền rộng rãi tới người dân để những người trên địa bàn từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chủ động khai báo y tế, giám sát, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Từ khóa: Covid-19, phòng chống dịch, cách ly, Cục Y tế dự phòng, công văn, Sở Y tế, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập