VOV.VN - Với giá từ 719 triệu đồng ngang tầm Mazda 6, mẫu mô tô BMW R1250 GS Adventure được đánh giá là cỗ máy địa hình "thiện chiến nhất" thế giới, với hàng loạt công nghệ hiện đại như nâng hạ gầm, cruise control, đèn full LED liếc khi vào cua hay lên xuống dốc.
Danh tiếng của dòng xe mô tô địa hình BMW R 1250 GS được chính thức khai sinh từ năm 2019. Thậm chí hãng mô tô Đức còn dày công xây dựng nên cả một giải đua địa hình tổ chức hàng năm ở châu Phi dành riêng cho dòng xe huyền thoại này.
Tại thị trường Việt Nam, BMW R 1250 GS là dòng sản phẩm mô tô địa hình duy nhất được Thaco nhập về nước, định vị phân khúc Adventure Touring chuyên đường dài và vượt địa hình khó.
"Linh hồn" của cỗ máy Touring Enduro địa hình Đức là khối động cơ xi lanh đôi dạng phẳng Twin Boxer dung tích 1.254 cc, cho sức mạnh lên tới 136 mã lực và 143 Nm mô-men xoắn. Đi kèm đó là hộp số côn tay 6 cấp có ly hợp chống trượt thủy lực anti-hopping.
Đèn chiếu sáng Full LED kiểu lệch đặc trưng, có khả năng điều chỉnh luồng ánh sáng sang trái phải hoặc lên trên / xuống dưới, để bổ trợ tầm nhìn cho người lái khi vào cua hay lên xuống dốc.
Xe mô tô địa hình thường phải vận hành trong điều kiện đặc trưng: tua cao tốc độ thấp. BMW R 1250 GS sở hữu trục cam biến thiên BMW ShiftCam giúp lượng mô-men xoắn lớn luôn được đảm bảo ở mọi dải tốc, tăng khả năng kiểm soát trong mọi tình huống.
Linh kiện đặc trưng trên những chiếc xe địa hình BMW tiếp tục có mặt ở R1250 GS: vành căm nan hoa sơn vàng, lốp địa hình lớn và phanh đĩa dạng đôi phía trước.
Trong khi bánh trước sở hữu phanh đôi 305 mm đi kèm cùm 4 piston thì bánh xe sau chỉ trang bị phanh đĩa đơn 276 mm và cùm phanh 2 piston, với công nghệ Integral ABS Pro có khả năng kết hợp và kiểm soát lực phanh giữa 2 bánh xe.
BMW R 1250 GS được trang bị phuộc điện tự động Dynamic ESA cả trước lẫn sau. Hệ thống treo này có thể điều chỉnh mức độ phản hồi cứng / mềm trước mỗi giao động.
Đặc biệt, xe sở hữu tới 3 ống phuộc ở phía trước. Đây chính là trang bị tạo nên cảm giác lái đặc trưng của R 1250 GS và khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe mô tô địa hình khác.
Hệ thống phuộc điện trên xe có thể thay đổi chiều cao yên tới 30 mm (từ 850 đến 870 mm), giúp việc điều khiển cỗ máy 249kg này trở nên dễ dàng và an toàn hơn
Bên cạnh khả năng nâng hạ yên, xe còn sở hữu hàng loạt chế độ lái khác nhau, để phù hợp với những dạng địa hình đa dạng như: đường nhựa / đường trường, đường đá, đường bùn cát... Đặc biệt ghế ngồi còn được trang bị cả tính năng sưởi ấm, đảm bảo tiện nghi khi di chuyển trong điều kiện mưa lạnh.
BMW trang bị cho R 1250 GS hàng loạt tính năng hiện đại, giúp đảm bảo vận hành an toàn như: kiểm soát bám đường DT, chống bó cứng phanh ABS Pro, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, kiểm soát phanh động cơ...
Xe sở hữu màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin, có tích hợp cổng sạc USB và hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng BMW Motorrad Connected.
Cụm phím xoay điều khiển tính năng đặc trưng trên các mẫu xe BMW Motorrad. Bên cạnh đó là nút điều chỉnh phuộc điện và cụm ga tự động. Tất cả đều tích hợp trên tay lái trái.
Nhằm bảo vệ tối đa các chi tiết cơ khí và trợ lực cho phần yên sau, BMW R 1250 được trang bị khung sườn đa điểm lộ thiên. Với trang bị tùy chọn Enduro Package, xe được trang bị thêm mỏ cày kim loại cứng chắc và gù nâng tay lái 30 mm, đảm bảo người lái có thể đánh lái dễ dàng khi đứng.
Phiên bản tiêu chuẩn của xe có giá từ 649 triệu đồng, trong khi chiếc BMW R 1250 GS Adventure trong bài viết được niêm yết tới 719 triệu đồng - ngang tầm giá những chiếc sedan hạng D hiện nay.
Xe được bán ra với 2 tùy chọn sơn ngoại thất và gói bảo hành 3 năm không giới hạn số km. Tại Việt Nam, xe cạnh tranh cùng các đối thủ:Honda CRF1100L Africa Twin, Ducati Multistrada V4 và Harley-Davidson Pan America.
Từ khóa: bmw r 1250, bmw r 1250 gs adventure, mô tô địa hình, mô tô bmw, mô tô đức, xe pkl,xe mô tô,giá bmw r 1250 gs adventure