Vừa qua, Peugeot đã chuẩn bị một phiên bản đặc biệt của 3008 để thực hiện cuộc phiêu lưu tại đường mòn Hồ Chí Minh - con đường mang tính biểu tượng ở Việt Nam.
Đây là phiên bản đặc biệt của chiếc Peugeot 3008 được tạp chí Top Gear của Anh mang đi trải nghiệm nhằm tìm hiểu sự hiệu quả của công nghệ độc quyền Advanced Grip Control - công nghệ được cho là giống hệ thống dẫn động 4 bánh, điều mà 3008 tiêu chuẩn không trang bị.
Peugeot 3008 đặc biệt này được phát triển dựa trên mẫu PureTech GT Line 1.6 lít và sở hữu một loạt các cải tiến tiên tiến bao gồm bộ la-zăng thép 17 inch được bọc bằng bộ lốp xe địa hình Cooper AT3, thêm tấm cản trước, giá nóc Rival với dải đèn LED, lều gắn nóc ARB Simpson có thể thu vào hoàn toàn.
Các tính năng khác bao gồm giá để xe đạp, cũng như đồ họa trang trí để phù hợp hơn với phiên bản 3008 off-road này.
"Phiên bản độc nhất này thể hiện rất rõ tính thực tế và khả năng off-road của chiếc SUV bán chạy nhất của Peugeot" - ông David Peel, Giám đốc điều hành của Peugeot UK cho biết.
Mặc dù chỉ với những sửa đổi tương đối nhỏ nhưng Peugeot 3008 vẫn có thể chinh phục được một số địa hình tương đối khó khăn; điều này chứng minh tính hiệu quả của công nghệ Advanced Grip Control.
Advanced Grip Control của Peugeot là một hệ thống kiểm soát lực kéo tinh vi, cung cấp 5 chế độ khác nhau tùy thuộc vào mặt đường: Bình thường, tuyết, bùn, cát và tắt cân bằng điện tử.
Kết hợp với hệ thống Hill Assistant Descent, Peugeot nói rằng 3008 có thể cung cấp một khả năng off-road tuyệt vời, mặc dù đây không phải là mẫu xe AWD truyền thống.
Những hình ảnh được ghi lại rất hoàn hảo từ những địa hình khác nhau cho thấy rõ được khả năng của phiên bản đặc biệt này.
Mẫu xe duy nhất trong dòng Peugeot 3008 sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh là Hybrid4 - chiếc xe có trục sau điều khiển bằng điện và công suất kết hợp 296 mã lực./.