Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu

Cập nhật: 07/06/2023

(VOV5) - Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu là sự kiện đầu tiên của cộng đồng Việt Nam được tổ chức tại trụ sở Cơ quan lập pháp cao nhất của một quốc gia ở châu Âu (Hungary).

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 36 và kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu với chủ đề: “Thời đại 4.0 - Phụ nữ giữ gìn giá trị Việt và hội nhập ở nước ngoài” lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà Quốc hội Hungary vào sáng ngày 3/6 (theo giờ địa phương).

Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu - ảnh 1Các đại biểu dự Diễn đàn

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu là sự kiện đầu tiên của cộng đồng Việt Nam được tổ chức tại trụ sở Cơ quan lập pháp cao nhất của một quốc gia ở châu Âu (Hungary). Điều này cũng khẳng định diễn đàn không chỉ là hoạt động phong trào của người Việt mà còn có ý nghĩa ngoại giao chính trị to lớn, nâng cao hình ảnh, uy tín củaphụ nữ người Việt ở nước ngoài. Khoảng 250 đại biểu khách mời tham dự diễn đàn và thảo luận về những vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức cho phụ nữ Việt Nam để vừa giữ gìn bẳn sắc văn hóa truyền thống vừa hội nhập sâu rộng ở các quốc gia châu Âu.

Diễn đàn lần này cũng là dịp để các tổ chức phụ nữ người Việt ở các quốc gia châu Âu có thểgiao lưu, học hỏi, giúp đỡ xây dựng một cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh, hội nhập tốt ở nước sở tại cũng như luôn có những đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của quê hương Việt Nam.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu âu, nhà quốc hội Hungary, cộng đồng người Việt

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập