Khách của Vietnam Airlines có thể truy cập nhiều gói internet tốc độ cao trên máy bay

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Từ đầu tháng 8/2025, Vietnam Airlines bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ kết nối internet trên máy bay, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện nghi cho hành khách.

Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của Hãng hàng không quốc gia đồng thời khẳng định vai trò tiên phong áp dụng công nghệ hàng không tiên tiến tại Việt Nam cũng như khu vực. 

Cụ thể, trên các hành trình quốc tế, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu ba gói dữ liệu để hành khách lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.

Gói nhắn tin với mức phí 5 USD cho phép nhắn tin không giới hạn trong suốt chuyến bay; gói 10 USD dành cho duyệt web trong một giờ và gói 20 USD trải nghiệm duyệt web không giới hạn trong toàn bộ hành trình.

Hành khách có thể truy cập cổng kết nối qua wifi từ thiết bị cá nhân và dễ dàng chọn mua gói dữ liệu phù hợp ngay trên hành trình bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang trong quá trình hoàn thiện, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán dịch vụ ngay khi hệ thống này được chuẩn hoá tại thị trường Việt Nam.

Nhằm giới thiệu và tăng khả năng tiếp cận công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ cung cấp miễn phí gói duyệt web không giới hạn suốt chuyến bay cho khách hàng hạng thương gia và tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber, WhatsApp…cho toàn bộ hành khách trên cả hành trình quốc tế và nội địa.

Từ nay đến hết tháng 12/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này trên các máy bay Airbus A350 đã được lắp đặt hệ thống kết nối Internet qua vệ tinh.

Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ Internet trên các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp với đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán và các gói truy cập nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Trong thời đại kết nối hiện nay, việc triển khai dịch vụ internet trên chuyến bay được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với cả hành khách cũng như hãng Hàng không quốc gia. Dịch vụ này giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của hãng trên khắp các châu lục và mở rộng biên giới mềm của Việt Nam.

Đây cũng là minh chứng trong việc hiện thực hóa nghị quyết 57 của Bộ chính trị về thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang tích cực triển khai trong suốt thời gian qua".

Hạ tầng công nghệ của dịch vụ internet trên máy bay được triển khai cùng với đối tác VNPT, kết nối đến vệ tinh Viasat của Hoa Kỳ, cho phép hành khách sử dụng internet ngay trong chuyến bay với tốc độ ổn định và an toàn.

"Bằng việc hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines không ngừng ứng dụng các giải pháp hiện đại, làm chủ công nghệ cốt lõi, đóng vai trò đầu tàu trong công cuộc chuyển đổi số của ngành hàng không. Qua đó, Hãng từng bước khẳng định vị thế dẫn dắt và đóng góp thiết thực vào mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước trên trường quốc tế", ông Tuấn nói.

Doanh thu lập kỷ lục, Vietnam Airlines hướng tới vị trí top 2 Đông Nam Á

VOV.VN - Sáng 25/6, Vietnam Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 nhằm thông qua báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán, báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2024, kế hoạch sản xuất kinh doanh và định hướng năm 2025. Đại hội có sự tham dự của đại diện Bộ Tài chính và các cổ đông hiện hữu của Vietnam Airlines.

Từ khóa: Vietnam Airlines, Vietnam Airlines, internet trên máy bay, đường bay quốc tế, đườn bay nội địa, sân bay, kết nối internet trên máy bay

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: phi long/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập