Khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Ultra kém hơn S20 Ultra?

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - DxOMark đã hoàn thành bài đánh giá camera của Galaxy S21 Ultra (sử dụng thiết bị chạy bằng chip Exynos) và kết quả cho thấy điểm tổng thể của nó chỉ là 121.

Đây thực sự là con số không ấn tượng khi nó còn thấp hơn cả số điểm mà Galaxy S20 Ultra đạt được cách đây 1 năm (126 điểm). Lưu ý rằng Galaxy S20 Ultra đã được kiểm tra với phiên bản “4” của quá trình đánh giá, vì vậy điểm số sẽ tương đương.

Chắc chắn nhiều người sẽ hỏi lý do tại sao phiên bản mới lại thấp điểm hơn so với phiên bản cũ? Ghi nhận từ DxOMark, phiên bản Galaxy S21 Ultra nhận được số điểm 128 cho nhiếp ảnh, 76 cho zoom và 98 cho video. Trong khi đó, Galaxy S20 Ultra nhận số điểm 128 cho nhiếp ảnh, 88 cho zoom và 106 cho video.

Như vậy, điểm số chênh lệch rất đáng chú ý nằm ở khả năng zoom, nơi máy ảnh siêu rộng hoạt động tốt. Vấn đề nằm ở chỗ hai mô-đun tele không hoạt động như mong đợi. Galaxy S21 Ultra cũng kém Galaxy Note20 tiêu chuẩn ở một vài điểm tổng thể cũng như vài điểm về khả năng zoom.

Theo ước tính của DxOMark, kính zoom tiềm vọng 10x và mô-đun zoom tầm trung bổ sung không đáng bao nhiêu so với thiết lập zoom ban đầu trên Galaxy S21 Ultra. Đối với Note20 tiêu chuẩn, chỉ có mô-đun 64 MP có zoom số 3x.

Chuyển sang điểm số video, nó ngang bằng với Pixel 4a (98) giá rẻ, mặc dù chỉ thử nghiệm chế độ 4K/60 khung hình/giây (8K và 4K ở chế độ 30 khung hình/giây không được thử nghiệm). Đặc biệt, độ ổn định video là một vấn đề.

Với kết quả này, rõ ràng Galaxy S21 Ultra của Samsung đã gây thất vọng cho người dùng. Thông thường một sản phẩm nâng cấp sẽ cung cấp chất lượng camera tốt hơn, nhưng điểm tổng thể cuối cùng của Galaxy S21 Ultra kém hơn tiền nhiệm của nó, mặc dù chất lượng ảnh tĩnh vẫn giữ nguyên./.

Từ khóa: Galaxy S21 Ultra, smartphone, DxOMark, Galaxy S20 Ultra, nhiếp ảnh di động, đánh giá sản phẩm

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập