Kênh xúc tiến thương mại mới tiếp cận thị trường Trung Quốc
Cập nhật: 16/12/2019
Phiên chứng khoán chiều qua: Thị trường tăng nhẹ, giao dịch quanh mốc 1230 điểm (26/11/2024)
Hà Nội tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh y, dược vi phạm (26/11/2024)
VOV.VN - Hội chợ CIIE 2018 sẽ là kênh xúc tiến thương mại mới hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc - CIIE 2018 trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia sẽ diễn ra lần đầu tiên từ ngày 5-10/11/2018 tại TP Thượng Hải, Trung Quốc, sau đó sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của chính phủ Trung Quốc với mục tiêu mở cửa thị trường Trung Quốc ra thế giới, tạo nền tảng thiết thực cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc. CIIE 2018 dự kiến sẽ có trên 100 quốc gia tham gia trưng bày và đón trên 150.000 đoàn nhập khẩu các nước trên thế giới tới tham quan, giao dịch.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cơ quan đầu mối duy nhất tại Việt Nam tổ chức việc tham gia của Việt Nam tại Hội chợ CIIE 2018 cho biết, đây sẽ là kênh xúc tiến thương mại mới, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam gia tăng cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thị trường, tiếp xúc trực tiếp với các đối tác tiềm năng của Trung Quốc và hàng trăm các nền kinh tế khác tham gia hội chợ.
Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô dự kiến gồm 1 khu gian hàng quốc gia trên diện tích 180 m2 và khoảng 60 gian hàng trên diện tích 540m2 dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng (mỹ nghệ, quà tặng…), thương mại dịch vụ (phần mềm, công nghệ thông tin…) xuất xứ Việt Nam, có sức cạnh tranh và tiềm năng phát triển thị trường tại Trung Quốc.Theo ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại Trung Quốc tại Việt Nam, hàng nông sản và hàng tiêu dùng Việt Nam rất được ưa thích trong thị trường 1,3 tỷ dân của Trung Quốc. CIIE 2018 sẽ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng quan hệ đối tác với nhà nhập khẩu Trung Quốc, làm cho đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc biết đến và ưa thích các mặt hàng đặc sắc của Việt Nam./.
520 doanh nghiệp tham dự Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam 2016
Từ khóa:
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN