Kẻ cầm dao định tấn công cảnh sát Pháp bị bắn

Cập nhật: 07/01/2020

VOV.VN -Ngày 5/1, cảnh sát Pháp đã bắn bị thương 1 người đàn ông cầm dao lao về phía nhóm cảnh sát và hô câu “Chúa là vĩ đại nhất” tại thành phố Metz

Vụ việc tại thành phố Metz diễn ra chỉ 2 ngày sau khi một người đàn ông tấn công bằng dao ở khu vực thành phố Villejuif, ngoại ô Paris hôm 3/1, làm 1 người chết, 2 người bị thương.Kẻ tấn công ở Villejuif sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.
Văn phòng công tố thành phố Metz cho biết đang giữ liên lạc với Cơ quan công tố chống khủng bố của Pháp về vụ việc.
ke cam dao dinh tan cong canh sat phap bi ban hinh 1
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ người đàn ông tấn công bằng dao ở khu vực thành phố Villejuif, ngoại ô Paris hôm 3/1. (Ảnh: The Sun)
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết, ông đang giám sát chặt tình hình. Ông đánh giá cao cách xử lý của cảnh sát và cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định động cơ vụ việc.
Văn phòng thành phố Metz cho biết, nghi can nằm trong dánh sách theo dõi của cảnh sát vì nghi có liên hệ với các nhóm cực đoan.
Paris đã hứng chịu một số vụ tấn công lớn của các phiến quân Hồi giáo trong những năm gần đây. Các vụ đánh bom và nổ súng có phối hợp vào tháng 11 năm 2015 tại nhà hát Bataclan và các địa điểm khác quanh thủ đô Paris đã khiến 130 người chết. Đây là những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pháp kể từ Thế chiến 2./.

Từ khóa: cầm dao tấn công cảnh sát Pháp, Pháp, phiến quân Hồi giáo, phần tử cực đoan

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập