Kè biển giúp tàu thuyền của ngư dân lưu thông thuận lợi

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tình trạng xói lở dải ven bờ, đặc biệt là các khu vực cửa sông và vùng ven biển trên địa bàn xảy ra khá nghiêm trọng, đang gây khó khăn cho việc ra khơi đánh bắt của bà con ngư dân.

Từ tháng 10/2017, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm ứng dụng công nghệ “Cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển" để bảo vệ bờ sông, biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sự gia tăng của mưa bão, áp thấp nhiệt đới và nước biển dâng do biến đổi khí hậu, cùng các tác động nhân tạo của con người đã tác động xấu đến bờ biển và gây hậu quả nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội của ngư dân trong vùng. Sản phẩm trên đã và đang từng bước giải quyết tình trạng này.

Đặc biệt, tính ưu việt của giải pháp là tận dụng được vật liệu cát đắp sẵn ở các bãi biển; có khả năng chống sạt lở, xói mòn, chống ăn mòn, chống xâm thực cao hơn và bền vững hơn. Giải pháp này bước đầu sẽ áp dụng tại khu vực hạ lưu sông Ray, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc với chiều dài 850 m.

Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam khẳng định, sau khi đưa vào khai thác sẽ tạo thông thoáng luồng lạch, thuận tiện cho tàu thuyền của ngư dân làng chài xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

“Kè truyền thống là kè nghiêng thì rất bất lợi cho bà con làng chài, vì nước triều kiệt thì sẽ đọng rác, rất khó khăn cho tàu, thuyền của ngư dân đi lại. Khi áp dụng kè này thì chúng tôi đào sâu xuống, rất thuận tiện cho giao thông đi lại của ngư dân” - ông Thảo nói./.

Từ khóa: kè biển, tàu thuyền, ngư dân, Bà Rịa – Vũng Tàu

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập