Ít nhất 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona

Cập nhật: 05/02/2020

VOV.VN - Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, ít nhất 10 hành khách trên 1 du thuyền Nhật Bản đã cách ly có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 5/2 (giờ địa phương): “Chúng tôi đã đưa 10 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona xuống tàu và hợp tác với lực lượng bảo vệ bờ biển. Chúng tôi sẽ đưa họ tới các cơ sở y tế”.

it nhat 10 nguoi tren du thuyen nhat ban nhiem virus corona hinh 1

Tàu du lịch chở hơn 3.000 người tại Yokohama, Nhật Bản vào ngày 4/2. Ảnh: AFP

Trước đó, Nhật Bản đã cách ly du thuyền Diamond Princess chở 3.711 người và tiến hành kiểm tra y tế những hành khách trên tàu để phát hiện virus corona sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi trên chiếc du thuyền này vào tháng trước dương tính với chủng virus corona mới (nCoV).

Các trường hợp mới được phát hiện này đã đưa tổng số trường hợp nhiễm virus corona mới tại Nhật Bản lên 33 người.

Bên cạnh Nhật Bản, hơn 20 quốc gia đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới. Tính đến nay, đã có 492 người đã thiệt mạng và 24.551 người nhiễm virus corona trên toàn thế giới.

Ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về sự bùng phát của virus corona. Các hãng hàng không trên khắp thế giới đã ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc./.

Từ khóa: du thuyền Nhật Bản, hành khách nhiễm corona, virus corona, dịch viêm phổi cấp, dương tính với corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập