Israel tuyên bố sẽ thực hiện một chiến dịch mạnh mẽ ở Rafah

Cập nhật: 16/02/2024

VOV.VN - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (14/2) tuyên bố, các lực lượng Israel sẽ thực hiện một chiến dịch “mạnh mẽ” ở Rafah sau khi dân thường tại đây rời đi.

Trong tuyên bố trên tài khoản Telegram, Thủ tướng Israel khẳng định, quân đội nước này sẽ chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng hoàn toàn và điều này bao gồm cả hành động mạnh mẽ ở Rafah, sau khi dân thường được phép rời khỏi khu vực chiến sự. Ông Netanyahu cho rằng, “chìa khóa” để giải thoát các con tin là sự kết hợp giữa áp lực quân sự mạnh mẽ và các cuộc đàm phán kiên quyết.

Liên quan cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza đang diễn ra tại Ai Cập, ông Netanyahu cho biết, Hamas không đưa ra lời đề nghị mới nào tại cuộc đàm phán và Israel sẽ không đồng ý với các yêu cầu trước đó của lực lượng này. Phái đoàn Israel cũng đã rời Ai Cập vào ngày đầu tiên của cuộc đàm phán mà chưa thu hẹp được các bất đồng.

Theo Bộ Y tế Palestine, cuộc tấn công quân sự của Israel ở Gaza đã khiến ít nhất 28.500 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã phản đối kế hoạch tấn công vào Rafah của Israel và cảnh báo về một thảm họa nhân đạo nếu cuộc tấn công diễn ra.

Từ khóa: israel, thủ tướng israel, chiến dịch mạnh mẽ, chiến dịch ở rafah, chiến sự gaza, xung đột trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập