Israel ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau vụ tấn công tên lửa từ Gaza

Cập nhật: 11/10/2023

VOV.VN - Quân đội Israel đã ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau vụ phóng tên lửa dữ dội xảy ra vào sáng nay (7/10) từ Dải Gaza vào các vùng lãnh thổ nước này.

 

Quân đội Israel đã ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau khi các phe phái vũ trang Palestine từ Dải Gaza phát động một cuộc tấn công tên lửa dữ dội vào các vùng lãnh thổ nước này.

Người phát ngôn quân đội Israel đã cáo buộc phong trào vũ trang Hamas chịu trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa trên, đồng thời cho biết những thành viên của phong trào này đã có hành động xâm nhập vào lãnh thổ Israel. Quân đội Israel tuyên bố sẽ bảo vệ người dân và cảnh báo Hamas sẽ phải trả giá đắt vì hành động này.

Người phát ngôn Israel cũng cho biết, Tổng Tham mưu trưởng quân đội nước này đang tiến hành đánh giá tình hình và phê duyệt các kế hoạch hành động của quân đội trong những giờ tới, đồng thời yêu cầu người dân ở các khu vực miền nam và miền trung Israel, cũng như cư dân ở Dải Gaza tới các khu vực trú ẩn an toàn.

Theo truyền thông khu vực Trung Đông, vào khoảng 6h30 sáng 7/10, theo giờ địa phương, các phe phái vũ trang Palestine từ Dải Gaza đã bắn hàng loạt tên lửa về phía Israel. Lữ đoàn al-Qassam, cánh tay quân sự của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo (Hamas), tuyên bố phát động Chiến dịch mang tên “Lũ lụt Al-Aqsa” chống lại Israel và phóng hàng nghìn quả tên lửa về phía nước này.

Vụ leo thang tên lửa giữa phong trào vũ trang Hamas và Israel làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc đối đầu quân sự trên diện rộng tương tự cuộc chiến kéo dài 11 ngày tại Dải Gaza năm 2021 khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Từ khóa: israel, báo động chiến tranh, tấn công tên lửa, Gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: tuấn nguyễn/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan