Iran bác bỏ các cáo buộc “vô căn cứ” của EU

Cập nhật: 21/01/2020

VOV.VN - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Mousavi khẳng định nước này vẫn tôn trọng JCPOA, đồng thời cho rằng các cáo buộc của EU là “vô căn cứ”.

Hôm nay (20/1), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng định nước này sẽ vẫn duy trì thỏa thuận hạt nhân năm 2015, bất chấp việc 3 nước châu Âu: Anh, Pháp, Đức kích hoạt cơ chế tranh chấp trong thỏa thuận, qua đó cáo buộc Iran vi phạm thỏa thuận này.

iran bac bo cac cao buoc "vo can cu" cua eu hinh 1
Ngườiphát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Abbas Mousavi cho biết Iran hiện vẫn còn trong thỏa thuận hạt nhân, tuyên bố của các nước thuộc Liên minh Châu Âu về việc nước này vi phạm thỏa thuận là “vô căn cứ”. Đồng thời, ông Mousavi cho rằng việc Iran có giảm cam kết hay không sẽ phụ thuộc vào các bên còn lại thực thi các cam kết của thỏa thuận hạt nhân như thế nào và các lợi ích của Iran có được các bên đảm bảo hay không.

Trước đó, ngày 14/1, ba nước châu Âu là Anh, Pháp, Đức đã tuyên bố triển khai cơ chế giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015, có tên gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) vì cho rằng Tehran đã không tuân thủ thỏa thuận./.

Từ khóa: cáo buộc vô căn cứ, thỏa thuận hạt nhân, JCPOA, Iran rút khỏi JCPOA, căng thẳng Mỹ Iran

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập