iPhone tiếp tục thống lĩnh thị trường sân nhà Sony

Cập nhật: 26/02/2021

VOV.VN - Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) đã công bố báo cáo của mình về thị trường điện thoại di động và điện thoại thông minh Nhật Bản trong quý 4/2020 cũng như toàn bộ năm 2020.

Không nghi ngờ gì khi iPhone của Apple là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất. Tại Nhật Bản, công ty chiếm lĩnh thị phần lớn nhất cùng với Samsung và 4 thương hiệu nội địa.

Theo báo cáo, thị trường điện thoại di động Nhật Bản đạt 11,432 triệu máy trong quý 4/2020 với mức tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chủ yếu là do sự ra mắt của dòng iPhone 12 có hỗ trợ 5G. Doanh số iPhone tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái với 6,015 triệu chiếc và đạt thị phần khổng lồ 52,6%.

Ở vị trí tiếp theo thuộc về Sharp với 1,414 triệu máy bán ra và chiếm 12,4% thị phần. Ở vị trí thứ ba là Kyocera với 7,0% thị phần và 801.000 chiếc được xuất xưởng. Samsung là công ty thứ tư với 6,8% thị phần, bán ra 781.000 triệu chiếc. Cuối cùng là Sony, một thương hiệu Nhật Bản rất truyền thống nhưng không hấp dẫn nhất ở đất nước này, với 732.000 chiếc điện thoại được xuất xưởng và chiếm 6,4% thị phần.

Xét về tổng doanh số, các thương hiệu nói trên mang lại trong quý cuối cùng của năm 2020 tại Nhật Bản là 11,301 triệu chiếc. Theo xếp hạng, sự khác biệt duy nhất so với năm trước đó là Kyocera đứng thứ tư, trong khi Samsung chiếm vị trí thứ ba.

Tính cả năm 2020, Apple là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản với 46,5% thị phần. Thương hiệu đạt 15,637 triệu máy bán ra với mức tăng trưởng 8,3% năm theo năm. Theo sau Apple, các vị trí lần lượt thuộc về Sharp, Fujitsu, Samsung và Kyocera. Các công ty này có thị phần lần lượt là 13,3%, 8,3%, 8,1% và 7,5% với doanh số lần lượt là 4,474 triệu, 2,794 triệu, 2,711 và 2,5 triệu máy.

Báo cáo cũng đề cập đến một số dòng sản phẩm phổ biến của 5 thương hiệu hàng đầu này. Ngoài dòng iPhone, các dòng sản phẩm nổi bật gồm Sharp AQUOS Sense 3, Fujitsu Raku-Raku Smartphone , Samsung Galaxy S và A hỗ trợ 5G.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Kyocera BASIO Series dành cho người lớn tuổi. Điều thú vị là ngoại trừ Sony, không có thương hiệu Nhật Bản nào có sự hiện diện lớn ở thị trường nước ngoài. Mặc dù Sharp đã cố gắng cách đây vài năm nhưng thất bại và hiện nay chỉ tập trung vào thị trường nội địa./.

Từ khóa: doanh số bán hàng, thị phần, smartphone, Nhật Bản, iPhone 12

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập