iPhone 15 Pro có thể khiến người dùng khó cưỡng với những nâng cấp mới

Cập nhật: 05/03/2023

iPhone 15 Pro sẽ có thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là những nâng cấp sáng giá khiến người dùng móc hầu bao để "lên đời" iPhone mới.

Theo MacRumors, những nâng cấp sáng giá trên các mẫu iPhone 15 Pro sắp ra mắt của Apple có thể tạo ra sức hút mạnh mẽ, khơi dậy nhu cầu "lên đời" của những người đang sở hữu iPhone cũ hơn.

Một trong những nâng cấp quan trọng ở iPhone 15 Pro là chip A17 Bionic. Đây là con chip đầu tiên của Apple được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC.

Báo cáo mới nhất của DigiTimes cho biết, công nghệ N3E (phiên bản nâng cấp của N3) của TSMC sẽ tạo ra nâng cấp đáng kể về thông số kỹ thuật cho dòng iPhone 15 Pro. Do đó, nhu cầu "lên đời" iPhone mới sẽ tăng cao trong năm 2023.

TSMC đã sẵn sàng chuyển N3E sang sản xuất thương mại vào nửa cuối năm nay và Apple được kỳ vọng sẽ là khách hàng đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Quy trình 3nm thế hệ đầu tiên (N3) được cho là cải thiện 35% hiệu suất năng lượng so với N4 - quy trình sản xuất chip A16 Bionic.

Ngoài tối ưu về điện năng, chip A17 Bionic cũng sẽ có được hiệu năng vượt trội. Không có gì ngạc nhiên khi có bước nhảy vọt về hiệu suất GPU trên chip A17.

Theo các nhà phân tích uy tín, chip A17 Bionic của Apple chỉ được giới hạn trang bị cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra), trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ sử dụng chip A16 trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Các mẫu iPhone 15 Pro 2023 dự kiến sẽ có USB-C thay vì Lightning, nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn, công nghệ camera kính tiềm vọng mới, thiết kế tinh chỉnh hơn... Loạt iPhone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới./.

Từ khóa: iPhone 15, iPhone 15 Pro, nâng cấp mới, iPhone 15 Pro 2023

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập