iPhone 14 Pro bị lỗi máy ảnh khi quay video

Cập nhật: 22/09/2022

VOV.VN - Một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi sử dụng hệ thống camera sau của điện thoại kết hợp với một số ứng dụng của bên thứ ba.

Một tài khoản trên Reddit đã chia sẻ về vấn đề máy ảnh trên chiếc iPhone mới nhất của Apple bị rung không kiểm soát mỗi khi mở Snapchat hoặc quay phim bằng Instagram nhưng lại không gặp tình trạng đó khi sử dụng máy ảnh thông thường. 

Đáng chú ý, vấn đề này không chỉ xảy ra với duy nhất một người dùng bởi một vài tài khoản khác cũng đã viết về trải nghiệm tương tự.

“Tôi vừa nhận chiếc iPhone 14 Pro mới của mình ngày hôm qua nhưng lại liên tục bị rung máy (tôi có thể nhìn và nghe thấy nó rung) khi dùng Snapchat. Cách khắc phục duy nhất đến thời điểm hiện tại mà tôi tìm được là khởi động lại điện thoại, mở ứng dụng máy ảnh mặc định trước sau đó mới mở Snapchat” - tài khoản Reddit có tên epicfro1995 chia sẻ. 

Những khách hàng khác nhận thấy rằng sự rung lắc chỉ diễn ra trên các ứng dụng của bên thứ ba và những ứng dụng được đề cập nhiều nhất là TikTok, Instagram và Snapchat. 

Tin tốt là vì vấn đề này chỉ xuất hiện với các ứng dụng của bên thứ ba, có lẽ đây là vấn đề liên quan đến phần mềm thay vì phần cứng, bởi nếu lỗi nằm ở phần cứng, người dùng bị ảnh hưởng có thể sẽ nhận được yêu cầu gửi trả lại thiết bị vừa mới nhận của mình.

Tuy nhiên, các ứng dụng của bên thứ ba bị ảnh hưởng sẽ phải phát hành các bản cập nhật để khắc phục sự cố vì không loại trừ khả năng vấn đề là do sai sót của các nhà phát triển ứng dụng, những người đã không thực hiện những điều chỉnh cần thiết cho camera của iPhone 14 Pro. 

Một số người dùng iPhone 14 Pro đề cập rằng sự cố có thể liên quan đến tính năng Ổn định hình ảnh quang học (OIS). Đây là một tính năng giúp video không bị mờ bởi chuyển động của người dùng khi họ quay video.

Tính năng này thực hiện nhiệm vụ của mình bằng cách di chuyển một mô-đun bên trong iPhone để bù đắp cho việc người dùng iPhone cầm điện thoại bị rung. Và chuyển động của mô-đun này có lẽ là lý do cho âm thanh kim loại nghe được trong video một người dùng ghi lại về lỗi camera của iPhone 14 Pro./.

Từ khóa: iPhone 14 bị lỗi cam, camera iPhone 14 rung lắc, máy ảnh iphone 14 bị lỗi, iphone 14 bị lỗi máy ảnh, giá iPhone 14, iPhone 14 gặp sự cố, iPhone 14 bị lỗi

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập