Indonesia lên phương án ngăn chặn sự lây lan của virus corona

Cập nhật: 31/01/2020

VOV.VN - Hơn 200 máy quét thân nhiệt và máy đo thân nhiệt bằng tay sẽ được trang bị tại các sân bay lớn, các cửa khẩu và biên giới của Indonesia.

Trước tình hình Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra, Indonesia đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn sự lây lan của loại virus này.

indonesia len phuong an ngan chan su lay lan cua virus corona hinh 1
Indonesia phát Thẻ cảnh báo sức khỏe tại sân bay. Nguồn: VOI

Ngày 31/1, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Retno Marsudi cho biết, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, nước này đã lên phương án để quản lý và giám sát du khách một cách thận trọng. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán bị đình chỉ từ hơn một tuần nay.

Hơn 200 máy quét thân nhiệt và máy đo thân nhiệt bằng tay được trang bị tại các sân bay lớn, các cửa khẩu và biên giới. Công dân nước ngoài khi nhập cảnh vào Indonesia sẽ được phát Thẻ cảnh báo sức khỏe (HAC), trên đó ghi ngày và số hiệu chuyến bay của khành khách. Trong trường hợp có hành khách nào bị lây nhiễm virus corona thì tất cả các hành khách khác đi cùng chuyến bay sẽ được cách ly.

Hiện nay, Indonesia đang lên kế hoạch sơ tán 248 công dân nước này đang mắc kẹt tại thành phố Vũ Hán và các thành phố khác tại Trung Quốc. Những công dân được đưa về nước sẽ được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và cách ly ít nhất 14 ngày. Bộ trưởng Y tế Indonesia, ông Terewan Agus Putranto cho biết, 100 bệnh viện của Indonesia đã sẵn sàng ứng phó nếu có trường hợp bị lây nhiễm virus corona.

Bên cạnh đó, Indonesia cũng ra lệnh hạn chế nhập khẩu thực thẩm từ Trung Quốc và yêu cầu các nhà nhập khẩu chọn lọc các sản phẩm của nước này. Trước đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia tuyên bố, Indonesia đã hoãn việc cấp giấy phép nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc và tiến hành cách ly một thời gian các hàng hóa, thực phẩm từ nước này trước khi đưa vào thị trường nội địa.

Tính đến thời điểm này, Indonesia chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona. Nước này đã thành lập Trung tâm thông tin đặc biệt về virus corona để tránh những thông tin sai lệch, tuyên truyền và nâng cao nhận thức người dân trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona./.

Từ khóa: Indonesia, virus Corona, dịch corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập