Hy Lạp là một trong những nước đầu tiên áp dụng hộ chiếu vaccine

Cập nhật: 01/05/2021

VOV.VN - Theo thông báo từ một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu, Hy Lạp có khả năng sẽ là một trong những quốc gia đầu đầu tiên trong EU cấp hộ chiếu tiêm chủng.

Hy Lạp cũng là quốc gia đầu tiên đề xuất “Hộ chiếu vaccine” với Liên minh châu Âu (EU) từ tháng 1/2021. Hy Lạp khẳng định nước này sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên cấp chứng chỉ xanh kỹ thuật số của EU, dự kiến vào tuần thứ 2 tháng 5.

Chứng chỉ này cho phép du khách di chuyển tự do trong Liên minh Châu Âu ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Chứng chỉ sẽ thể hiện các thông tin bao gồm cá nhân đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hay hiển thị kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 hoặc đã được khỏi bệnh. Hộ chiếu vaccine sẽ hoạt động bằng cách sử dụng mã QR duy nhất để đảm bảo tính xác thực.

Theo nguồn tin từ truyền thông nước này, một quan chức của Liên minh châu Âu cho biết tất cả các quốc gia thành viên EU đã được chia thành ba nhóm theo các mức độ sẵn sàng của mỗi quốc gia để triển khai hệ thống hộ chiếu tiêm chủng.

Hy Lạp được đưa vào nhóm đầu tiên, có nghĩa là nước này sẽ là quốc gia sớm áp dụng hệ thống này. Các quốc gia khác được cho là đã sẵn sàng thử nghiệm hộ chiếu vaccine bao gồm Tây Ban Nha, Italia, Malta, Bulgaria, Estonia và Luxembourg. Theo dự kiến, hộ chiếu vaccine sẽ bắt đầu có hiệu lực vào 1/6 tới./.

Từ khóa: hộ chiếu vaccine, Covid-19, Hy Lạp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập