Huyện miền núi Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đề nghị cấp gạo cho đồng bào

Cập nhật: 22/04/2020

VOV.VN -UBND huyện Khánh Vĩnh vừa đề nghị tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ gạo thiếu đói cho nhân dân do ảnh hưởng của hạn hán năm 2020.

Từ nhiều tháng qua, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh không có mưa. Hạn hán đã xảy ra ở nhiều địa phương làm hơn 120 ha cây trồng bị ảnh hưởng. Nhiều diện tích lúa Hè Thu có thể phải bỏ hoang vì thiếu nước sản xuất. Hạn hán khiến đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn.

Để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hạn hán, huyện Khánh Vĩnh tiến hành rà soát tình hình thiếu đói trong nhân dân. Qua đó cho thấy, hơn 7.000 hộ dân với gần 15.000 nhân khẩu bị thiếu đói do ảnh hưởng của hạn hán, cần hơn 220 tấn gạo hỗ trợ người dân.

Ông Văn Ngọc Hường, Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: huyện Khánh Vĩnh đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét hỗ trợ gạo để kịp thời cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng của hạn hán: "Trước mắt, vụ sản xuất chính không sản xuất được rồi mặc dù đã chuẩn bị cho xuống giống. Số diện tích vụ chuẩn bị thu hoạch thì bị nắng hạn nên mất hết. Lúa rẫy, bắp bị mất nhiều. Mùa giáp hạt này, nắng hạn kéo dài kiểu này thì thiếu gạo, hỗ trợ là chính sách của tỉnh, dành cho họ nghèo, hộ không có điều kiện thu nhập trong thời buổi hạn hán, dịch này nữa"./.

Từ khóa: huyện miền núi Khánh Hòa, đề nghị cấp gạo, hạn hán

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập