Huyện đảo Phú Quý đã thành lập xong 21 khu vực bỏ phiếu

Cập nhật: 01/05/2021

VOV.VN - Phú Quý là huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thánh phố Phan Thiết gần 57 hải lý, đa số người dân sinh sống bằng nghề biển, trong đó có nhiều tàu cá đánh bắt khơi xa.

Trong những ngày qua, các ngành, các cấp ở huyện đảo Phú Quý đang tập trung cho công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. 

Đến thời điểm này, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Huyện đã chốt danh sách 49 đại biểu HĐND huyện để bầu 30 đại biểu chính thức và danh sách 135 đại biểu HĐND xã để bầu 79 đại biểu chính thức. Ngoài ra, cử tri huyện đảo Phú Quý sẽ bầu 2 đại biểu Quốc hội và 1 đại biểu HĐND tỉnh. Huyện đã thành lập xong 21 khu vực bỏ phiếu, trong đó 1 khu vực bỏ phiếu dành cho lực lượng vũ trang. Các địa phương cũng hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã và tại nhà làm việc các thôn.

Ngoài việc khẩn trương hoàn thành các phần việc theo tiến trình bầu cử, công tác tuyên truyền cũng được chính quyền huyện đảo hết sức quan tâm. Bà Bùi Thị Hồng Điệp, ở thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý cho biết nhờ thông tin tuyên truyền qua loa phát thanh và trực tiếp từ các đoàn thể, người dân đã nhận thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của cử tri.

Bà Bùi Thị Hồng Điệp cho biết: "Bản thân mình phải gửi gắm niềm tin của mình cho ai, cho ứng cử viên nào sáng giá, có tâm huyết. Chúng tôi đã chuẩn bị hết rồi, để tới ngày 23/5 đây, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện nghĩa vụ của một công dân."

Do đại bộ phận người dân nơi đây thường ra khơi bám biển, nên các thành viên Ban bầu cử 3 xã: Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh đã đi đến từng nhà để truyền tải những thông tin cần thiết. Qua đó cũng nắm được số người đi làm ăn xa để thông báo cho họ trở về, kịp tham gia bầu cử, hoặc liên hệ địa phương nơi tạm trú để bỏ phiếu.

Ông Lê Phước Trung, ngụ xã Long Hải bày tỏ: "Người dân đồng tình thống nhất với các ứng cử viên. Nói chung qua tuyên truyền của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PT TH Bình Thuận tuyên truyền hỏi đáp về bầu cử thì bà con nắm được hết".

Không chỉ biết thêm về quyền và nghĩa vụ của mình, người dân trên đảo Phú Quý cũng rất quan tâm đến năng lực của từng ứng cử viên. Ông Lê Hồng Lợi - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Phú Quý cho biết: Công tác chuẩn bị cho bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Uỷ ban bầu cử các xã đã lên phương án cho ngày bầu cử, kể cả trong trường hợp diễn biến thời tiết bất lợi. Đối với những người cao tuổi có thể gặp khó khăn khi đi bỏ phiếu, chính quyền địa phương lên danh sách và sẽ có thùng phiếu lưu động mang đến tận nhà.

Ông Lê Hồng Lợi cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền cho bà con nắm bắt thông tin về các ứng cử viên ở các khu vực bầu cử. Đặc thù ở Phú Quý hấu hết bà con đánh bắt xa bờ nên chúng tôi tập trung tuyên truyền để bà con biết, làm sao có mặt trước đó 1 ngày để sáng hôm sau, 23/5 thực hiện sớm công tác bầu cử, sau đó tiếp tục đi đánh bắt."

Những ngày này, các địa phương ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã tăng thời lượng tuyên truyền về cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh lên 4 lần mỗi ngày, mỗi lần phát 30 phút. Không khí ở huyện đảo đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, tất cả mọi người đều hân hoan đón chờ ngày bầu cử 23/5 – ngày hội của toàn dân./.

Từ khóa: đảo Phú Quý, Bình Thuận, ngày hội toàn dân, bầu cử, HĐND

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập